Chapter 7: Ako Lagi?!

7.1K 209 6
                                    

BAMs POV:

Andito ako sa school ngayon kasama ko ulit si Danica. Hay. Grabe ang awkward kamo sa bahay! Kasi alam mo yung feeling na tinitignan nila bawat galaw ko ng libro! Minsan naman pag msy quiz kakatok nalang bigla sila kuya JR at ipapaalala. Haaaaay. Ayoko nito!!

Inuntog ko lang ulo ko sa desk ko pero siyempre mahina lang.

"Lalabazs,Ok ka lang?" Tanong ni Danica.

"Hindi nga eh!" Sagot ko.

"I know what will cheer you up! Wait lang ha!" Sabi niya.

Tinaas ko ulo ko. Lumabas siya ng room. Pft.

Wala akong magawa wala pa nga si Ma'am Audria eh. Violation dapat yun,dapat mas maaga siya sakin. Wahaha.

Biglang my dumating akala ko si Danica eto pala yung pogi at matalino kong kaklase. Sa totoo lang nababanas ako rito! Nakikipag kompetensya ata sakin eh! Kasi everytime na mali sagot ko tinatama niya! Tapos nakikipag unahan pa sumagot! Kahapon pa nga lang e,halata masyado.

Nilapag ko lang ulo ko sa desk. Bahala ka dyang pogi ka! Loner! Pisti.

After a minute may sumitsit. Tapos sitsit lang ng sitsit. Sa inis ko tinayo ko ulo ko at nakita ko yung poging yun naka ngiti sakin. Naku! Lagot ka BAMs may abnormal kayong kaklase. Nung iniisip ko yun kinilabutan lang ako.

"My multo ba?" Sabi niya "kanina ka pa nakatitig sakin ah" dagdag niya.

Hala?! Nakatitig pala ako sakanya? Iiiiiw!

Tinarayan ko lang siya. "Ako nga pala si Poging Roiz. Roiz Wegener." lumapit siya sa likuran ng upuan ko then he helt out a hand. Siguro nakiki pag shake hands? Ang cute naman ng name niya! Roiz? Haha.

Nakipag shake hand din ako. Tapos sabi ko "ako naman si Baylee. Baylee Marie B. Pias. But everybody calls me BAMs for short!" Then I smiled. So did he.

"Nice meeting you BAMs? Haha! The truth is gusto kong sabihin na ikaw ang hard competition ko dito sa room! Tss. Obvious naman, I wanted to challenge you!" Then he winked. He continued "My friends and I had a bet and they also thought na hindi kita kaya. I wanna prove them wrong. Ikaw at ako ay mag lalaban para sa classroom top and over-all top! Ang manalo libre for 1 week at may 500 pesos na makukuha. But if one of us lose bukod sa libre for 1 week and 500,mag re-record tayo ng boses natin complementing one of us,kung sino man mananalo! Get it?"

Ako naman nakatitig lang! Ugh! Lagi nalang nangyayari toh sakin! Nakikipag kompetensya sila! Ano ba ha? Wala ba kayong magawa sa mga lintik niyong buhay? Huhu. Ano ba ituloy ko ba? Sige! Go ako! Bwiset kang bading ka! Akala ko pa naman makikipag friends ka!

"So?" Tanong niya.

Tumayo ako at nakipag kamay. I don't want to talk anymore! Ugh. This is pissing me off! Bwiset ka! Bakla bakla bakla!!!

Ngumiti lang siya. Ako naman nakatingin ng masama habang nag lalakad siya pabalik sa upuan niya. Grr! Pare-parehas kayo ng mga nakokompetensya ko! Hmp! Lagot ka sakin Roiz Wegener! Feel the hard way of losing from Pias! Bwiset!

~

Time na ni kuya JR. Sa totoo lang nakakabanas kamo kanina! Nung time nila kuya JC, aba? Ako lagi ang tinatanong! Nakaka sagot naman ako agad. BAMs ata toh? Haha. Anyway,ayun si Wegener natataranta na kanina mwahahaha! Matakot na siya!

Anyway,time ni kuya JR ay medyo boring History eh. Pero buti nalang at hindi siya last subject hindi bagay eh parang gangster kasi! Last subject kasi namin GOOD MORALS. Yep. Nakakapag taka noh? Ang time na yun good morals pero ang nag tuturo demonyo. Ugh. Ano ba? Ako nalang ba lagi? Sa bagay ang galing ko daw kasi wahaha!

Ay! Pero kanina supeeer happy ko! Salamat dito kay Danica! Kasi my tinitinda na juice yung canteen and guess what? My free One Direction sticker! Grabe! Mamaya nga lunch na after this bibilin ko lahat yun! Hahaha! Adik kasi ako sa 1D eh sorry naman!

Hindi ko namalayan na time na pala kasi sabi ni kuya JR ay este Prof. JR na pwede na kaming mag lunch. Tsk. Hindi kasi ako sanay na Prof. itawag ko eh!

So,kami ni Danica stay sa room nag dadala na kasi kami ng lunch namin,parang HS days lang.

Susubo na sana ako ng lumapit si kuya JR.

"Ms. Pias! Rinig ko si Wegener daw e nakikipag kompetensya sayo?" Sabi niya.

"Haha! Wala yun! Bakla naman yun eh!" Sabi ko.

Tumawa naman kami. Ganyan si kuya JR! Kahit loko-loko atleast mabait pag dating samin! Hindi tulad ng iba! Hmp!

~

Time na na ni Prof. Satan I mean ni Prof. JM wahaha!

Discuss. discuss.

Boriiiiing. Hindi naman nag e-explain! Hays! Ano ba namang teacher toh? Napaka dali na nga ng subject eh. Nakaka tanga pa rin ba pag pa-hapon na?

"Ms. Pias!" Sigaw niya.

Ako naman natauhan at tumayo agad. "Yes kuya i-i mean Prof.?" Ano ba Baylee? Umayos ka nga! Nakakahiya.

"Is there something bothering you? Alam mo kung naka tunganga ka lang sa klase ko. Get out! Walang pumipigil sayo!"

Whaaaaat?! Ano suntukan nalang eh!!!! Grrrrrr.... bwiset! Ako nanaman trip netong demonyo na toh eh! Grrrr... dahil teacher siya nag nod lang ako.

Pasalamat ka talaga!!!!!! Nakakainis!!! Sinabayan pa netong Wegener na toh! Ngumiti ba naman ng nakakaasar?!

Lagot talaga kayo sakin!!.....

Hay......

---------------------------------------------------

A/N

Ugh. My gosh! Painit na ng painit ang labanan! If ever kayo ang nasa sitwasyon ni BAMs ano gagawin niyo? Haha just wanna know! :D comment niyo ah?

Again I hope you enjoy reading it! Vote,comment and share!

And also follow me here on wattpad
Also on:
Twitter:@xCyriellKeithx
IG:@cyriellkeith

Thankie!

Anyway DIRECTIONER ako xD *share lang* Super Fangirl ganern. Haha

#MSB

My Step Brothers'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon