CHAPTER 47

106K 799 213
                                    

CHAPTER 47


DANIEL’S POV

Magaalas onse ata nung marating ko ang venue. Bad trip naman kasi eh pero sabi naman ni Kuya Mark eh baka mas maaga pa sa 2am ang pack up namin. Madali akong tumuloy sa tent para maghanda sa scenes ko. “Nakasimangot ka na naman” sabi ni Ate Osang after makunan ang isang scene. Magaalas syete na pero parang wala pang bakas ng pack-up.


“Eh naudlot ang bakasyon eh” sabi ni Kuya Mark.


“Daniel ready na for the next scene?” nagulat kami sa biglang pagpasok ng isang crew para tanungin kung okay na ako.


“2 minutes” sabi ni Ate Osang.


Kasalukuyan niyang inaayos ang buhok ko ng biglang pumasok ang isa pang crew. Si Pete, medyo close namin siya. “Trisha is here” sabi niya.


Nagtinginan kami. “Akala ba namin may sakit?”


“Walang bakas…pero may sakit daw siya sabi niya” sabi niya. Si Pete kasi medyo parang inis kay Pat. Hindi ko naman alam kung bakit. Nagtawanan sila Ate Osang.


“Sira ka talaga Petra!!!”


“Pero wait so ibig sabihin may iba pang scenes na kukuhaan?” parang gustong sumakit ng ulo ko. “Hindi iba Papa Daniel, back to the original schedule!” sabi niya.


“Ano ba yan!” sabi ko na lang.


“Daniel, kailangan ka na sa set” sabi ng isa pang crew at lumabas na ako para sumalang na.



KATHRYN’S POV


Mula sa office ay nagkita kita kami sa Brews nila Yen. Si Kiray na lang ang iniintay namin para makaalis na.


“Hi Ms. Kath, namiss po nami kayo” sabi ni Lara na manager ng Brews. Si Lara yung laging bukang bibig ni Katsumi. “Namiss ko din kayo pati na ang Brews. Medyo busy kasi sa office eh pero I know naman na maayos ang Brews” sabi ko sa kanya.


Ngumiti siya. “Sinisigurado po naming maayos po ang Brews Ms. Kath. You want coffee po?”


“Ikaw Juls?”

LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon