PART 5
KEVIN’S POV
Nagising ako sa text ni Mommy na nakauwi nap ala sila Dj at he also confirmed to the press na he just got married. Medyo masakit pa ang ulo ko dahil medyo ginabi si Elaine na umuwi kagabi. Grabe, 4 days before the Christmas sila nag-end ng klase? Kakaiba.
Masakit pa ang ulo ko dahil sa antok pero pinilit kong tumayo dahil nagtext na sila Ate Roanna, na we need to e in San Agustin ngayon araw. Tuwi kasing pasko ay may ginaganap na isang program sa San Agustin na ang laging ang punong abala ay ang mga Padilla. Mag-aalas syete pa lang, ang usapan ay dapat 9:00 am eh naroon na..so malamang…late ako.
Papunta na ako sa banyo ng kumatok si Isabella. “Kuya…tara na!!!” sigaw niya.
“Mauna ka na! Sunod na lang ako” sabi ko. halos hindi ko maimulat ang isa sa mga mata ko. “Ayoko! Tinatamad akong magdrive! Bilisan mo na!” sabi niya.
“Oho Inang!” sabi ko.
“Whatever!!” sabi niya at nawala na ang ingay mula sa labas.
Pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako. Handa na rin si Isabella. “Ang tagal mo” sabi niya.
“Wag ka ng magreklamo, ikaw ang makikisabay remember??” sabi ko.
“Hmp!”
“Mom, alis na po kami” Paalam k okay Mommy na nasa kusina that time.
“Kevin, si Isabella bantayan mo yan huh?” sabi niya. “Why??”
Sasagot na sana si Mommy ng sumingit si Isabella. “Mom! Hindi yon totoo” sabi niya at hinila na ako sa braso. “Bye Mom….” Sabi pa niya. Nagkibit balikat lang si Mommy.
“Ano yon?” tanong ko.
“Wala.” Sabi niya at madali ng sumakay ng sasakyan.
ELAINE’S POV
Nagtext si Kevin na susunduin niya na lang daw ako sa December 25. Ilang araw din siyang mawawala. Kahit naman may pagkaistorbo yon minsan, nakakamiss pa din. Siya na yata ang paborito kong istorbo. Hehehe.
“Ate uuwi ba tayo sa Pasko, tumawag na si Nanay” sabi ni Cedric na nasa harap ng computer. Oo nga pala…bakit bas a dami ng panahon ay yon pa ang nakalimutan ko ngayon? Ang pag-uwi sa probinsiya??
BINABASA MO ANG
LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)
FanfictionSiguro nga, walang rason kung bakit ako nagmamahal… Pero kung meron mang isa…. Ikaw lang ang dahilan, wala ng iba.