CHAPTER 49

108K 829 129
                                    

CHAPTER 49


DANIEL’S POV

After ng take namin ni Patrisha ay bumalik na kami sa tent. Patakbo pa akong pumasok ng tent para kunin ko ang phone ko ng mkitang charger na lang ito. “Asan yung phone ko Te Osang?”


“huh? Andyan –

Hindi na niya naituloy dahil nakita niya ring charger na lang ang naroon. “Nakacharge lang diyan kanina” sabi niya. “Ipa ring mo nga” sabi ko at madali naman niyang kinuha ang phone niya at dinial ata ang number ko pero wala kamin marinig na tunog.


“Asan na yun?” tanong ko.

Nagkibit balikat na lang si Ate Osang. “Yes Daniel?” biglang pasok ni Pat.


“We left my phone here..nakita mo pa ba kanina?” tanong ko.


“Hindi ko napansin eh. Why?”


“Nawawala eh” sabi ko lang.

Mukha naman siyang walang alam sa pagkakawala ng phone ko at bakit naman niya kukunin yon? May ari ang nanay niya ng buong SBN, kaya ni Patrisha na bumili ng phone kahit mga lima pa siguro.


“Daniel, mauna na rin kami” sabi niya at isa isa ng nilabas ni George ang gamit niya. “Sige ingat kayo” sabi ko at umalis na siya.


“Ate Osang pahiram na nga lang ng phone mo. Tatawagan ko lang si Ate Lorna” sabi ko at pinahiram naman niya. “Sayang naman yung phone mo. Grabe…sino kayang pumitik don?” naupo si Ate Osang. “Deej papaligpit ko na gamit mo huh” sabi niya at nag-okay sign ako.


“Ate Lorns?” sabi ko ng marinig kong sinagot niya ang phone niya.


“Dj?”


“Yes. Ate pakitulungan na lang si Kath later na mag-pack”


“h- - - -


“Te Lorns”


“Si-sige”


“Mga 5 am siguro andyan na ako, medyo late kasi natapos ang taping eh”


“Nakatulog ka na ba?”

LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon