Chapter 55

109K 912 372
                                    

CHAPTER 55

KATHS POV

“He even accompanied her to the boutique”

“He even accompanied her to the boutique”

Paulit ulit yon sa isip ko. Kahit anong pilit kong isipin, hindi ko magets eh…bakit niya sinamahan ang babaeng yon? Kasama na ba yon sa trabaho niya? Kasama sa contract na pinirmahan niya?? Huminga ako ng malalim.

“Miss Kath, okay lang po kayo?” tanong ni Kuya Jonjon habang nakatingin sa review mirror.

“I am okay” sabi ko lang habang nakatingin sa labas ng bintana. Bakit ganito?? Sabi nga ni Kiray, I should get used to it pero paano??? Kung sa simula pa lang hindi ko na kinakaya.

Parang feeling ko sumasakit ang ulo ko. Sumandal ako at pumikit.  Nagmulat lang ako ng marinig kong may nagtext sa akin. Si Julia.

“Kath, it’s part of showbizness. U need to prepare urself coz meron pang mas malala don” yon ang sabi ng text. I hit reply.

“Thanks Juls. See u later” text back ko sa kanya.

Pinilit kong kinalma ang sarili ko kasi kung iisipin ko ng masyado ang mga narinig ko ay maiiyak talaga ako. Kath…trust him…..trust your husband.

Pagkadating ko sa bahay ay nagpahinga na muna ako ng saglit. I need to rest para kay Baby.

Mahigit isang oras din ata akog nakatulog ng marinig ko ang katok mula sa labas. Nagulat pa ako ng may makita akong isang paper bag sa gilid ng kama.

Tumingin ako kung anong oras na. It’s quarter to two. I think I should prepare now. Bago ako  tuluyang tumayo ay kinuha ko ang paper bag at kinuha ang card doon.

I smiled when I read it.

“To my one and only,

Labag man sa loob kong isuot mo to, pero binili ko pa rin para sayo.

I want you to be happy all the time.

Your most loving husband”

I kissed the card. Then nagulat ako ng may isang boquet ng tulips ang biglang sumulpot sa may pinto. Hindi ko man makita ng buong katawan ng may hawak ng bulaklak ay sa kamay palang kilalang kilala ko na.

LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon