Chapter 2

193K 1.9K 214
                                    

This chapter is dedicated to xoxoKathB!! Thank you sa trailer na ginawa mo for the REASON IS YOU. First time kong magkaron non at iyon ay dahil sayo!!! Kilig ako :P


Thank you talaga (hahaha,,,walang masabi si otor)


Chapter 2

KATH’S POV


Saktong 11 am ay dumating na si Dj sa bahay. Nakakatawa nga ‘tong si Ate Lorna, hindi na nasanay kay Dj dahil parang fan na fan ang dating niya. She even bought Serenity’s newest album tapos ayun she asked DJ to signed it for her, and take note with message pa yon huh. Sinabi lang niyang andiyan na si Dj ng makapag-paauthograph na siya. Paglabas ko ng kwarto aynaabutan kong nakaupo si Dj sa sofa sa may sala, just like the old times.


Tumayo siya at sinalubong ako ng makita na akong pababa ng hagdan. Hinalikan niya ako sa pisngi.


I miss you a lot” sabi niya.


Anong a lot ang pinagsasabi mo diyan? Magkasama kaya tayo kagabi…” sabi ko naman.


Basta a lot, bakit ba mas marunong ka pa?” nakasimangot siya.


Ngumiti ako.


You look good on your album cover” sabi ko sa kanya habang nakapatong ang dalawa kong kamay sa may balikat niya at ang kamay naman niya ay nakayakap sa may bewang ko.


Syempre…..kaw ba naman ang inspired diba?? ” sabi niya sabay kindat.    


Diba may rehearsal ka pa ngayon para sa TV guesting niyo bukas?” sabi ko sa kanya.


Yeah, pero anong magagawa ko eh dito ako hinila ng mga paa ko? tsaka sus, kayang kaya ko nay un kahit walang practice…” mayabang niyang sabi.


Wow…ang hangin huh…level 3?? Magkikita rin naman tayo mamaya diba? Remember the cake tasting?” I told him and I kissed his forehead.


Lakas mo mang asar” sabi niya sabay turo sa ilong ko. “Syempre I remember that….that appointment is the one that I should not forget…naku baka magwala ang fiancé ko at sugurin ako sa station” sabi niya ng natatawa.


Whatever Mr. Daniel Padilla…let’s go?” sabi ko.

LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon