Chapter 3

168K 1.5K 65
                                    

This chapter is dedicated to Carolynlabsu!!

CHAPTER 3

KATH’S POV

Sobrang bilis na talaga ng paglipas ng mga araw. Akalain mong bukas na ang kasal ko. Oo bukas na. Habang ang iba ay abala sa paghahanda sa pagsapit ng kapaskuhan, kami naman ay sobrang busy sa aking big day bukas. Sa Tagaytay gaganapin ang kasal ko. Mas nauna na roon ang mga coordinators ko at susunod na lang ako mamayang gabi. Si DJ naman ay nasa San Agustin para sunduin sila Tita Karla ang mga pinsan niya. We are doing our best para hindi kumalat sa Media ang kasalan.

Nagiimpake ako ng gamit ng tumunog ang phone ko.

Hi Hon” bati ni Dj.

Hi…” I greeted him back.

I miss you…” sabi niya. mula kasi ng magleave si DJ ay hindi na kami nagkita. Pinagbabawalan siya ng mga kamag-anak niya, alam nyo na……pamahiin. Pero alam mo naman ang isang Daniel Padilla, tigas-ulo. Minsan he sneek out para makipagkita sa akin.

Miss you too…so on the way ka na?” tanong ko.

Yeah. Malapit na kami sa Tagaytay” matipid niyang sabi.

Hon” tawag niya ng mapansin niyang bigla akong nanahimik.

 “Hmmm?” tanong ko.

Natahimik ka….may iniisip ka? Don’t tell me….ibang lalake? Sino uupakan ko?” tanong niya.

DJ Ano ba!!”  sigaw ko sa kanya.

Hindi iyon..madami….kinakabahan ako Deej....baka…matapilok ako bukas. Baka madulas ako, makalimutan ko yung vow ko –

I stopped ng marinig ko siyang humalakhak.

Anong nakakatawa??

Kakaiba ka talaga. Akala ko pa naman kung ano na ang naiisip mo. Sus…kaya mo yan” sabi niya. Hindi ko alam kung he’s encouraging me or nangaasar lang eh.

I want that wedding to be perfect Hon” sabi ko.

Kath, that wedding will be perfect as long as ikaw ang bride” sabi niya. Napangiti ako. Kinilig.

I love you…” sabi ko.

I love you too…see you tomorrow, antayin kita sa altar. I’ll be in white” sabi niya.

Me too………………” sagot ko.

LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon