Chapter 24

120K 951 138
                                    

CHAPTER 24


KATH’S POV

After lumabas ni Daddy ay isinuot na ni Dj ang jacket niya at bahagyang inayos na ang buhok niya. naghanda na siya para umalis.

He cupped my face with his both hands.

I’ll pick you up later Mrs. Padilla, end of discussion” sabi niya then he kissed me on my forehead.

Tumango ako.                      

Don’t stress youself too much”

“Okay”

“Breath”

“I will”

“Think of me”

“haha….always

“I love you and I have to go Kamahalan..” sabi niya at kinuha na ang susi ng kotse niya. hinatid ko lang siya sa pinto at umalis na siya. Napangiti ako. 2 years…..5 years……20 years….sana ganito pa rin kami kahit na senior citizen na kami.


DANIEL’S POV


Ten minutes before ten ay narating ko na ang SBN. Contract singning ng Serenity ngayon kaya hindi kami dapat malate pagkapark ko ng sasakyan ay madali na akong pumasok sa loob. Marami ng reporters ang sumalubong sa akin.

“Hi Daniel, what can you say about your new contract sa SBN?” tanong ng isang reporter.

Ahm thankful dahil they trust us again…” sabi ko at tumuloy na ako sa dressing room. Marami pa sanang itatanong pero I think may time naman para doon.

Madali akong pumasok at naabutan ko na sila Kats na naroon. Madali akong nagpalit at naghanda para sa contract singning mamaya.

Nagkukwentuhan kami ng biglang pumasok si Kuya Mark.

“Ano okay na?” tanong ni Seth.

Ah…3 minutes, anyways Daniel, you’re contract as as solo artist  eh isinama nila sa contract ng Serenity” sabi niya.

Huh? Bakit?” tanong ko. I have a separate contract kasi for my movie, serye or commercial appereance dati.

I don’t know. As per management parang ganoon lang din naman” sabi niya.

“Okay lang bay un Kuya Mark?” tanong ni Kats.

“I’m not sure pero hindi naman kayo madidisband diba? So walang complications”  sabi niya. Nagtawanan kami. Disband?? Wala sa plano kasi gusto nga naming ipamana sa mga anak namin yung bandang binuo namin eh.

Ilang saglit lang ay may kumatok na. “Guys, pinapatawag na po kayo”. After non ay sumunod na rin kami.

Nameet nanaman namin sila Mrs. Ingrid Soliman at ang iba pang network heads. Nakakatuwa dahil binigyan nila ang SERENITY ng five year exclusive contracts including 2 major concerts here in the Philippines, tapos meron ding outside the country. Meron din kaming commercial na gagawin at mga TV guesting at bukod don ay tuloy pa rin ang pagiging main stay namin sa ASAP. Sobrang saya naming lahat.

Bukod sa SERENITY ay may separate akong shows na gagawin. I’ll be having a movie with Patrisha Soliman, a teleserye at iba pa. Patrisha will be my official love team, malakas daw kasi ang naging dating namin sa mga tao nung gumawa kami ng commercial together at magkakaroon rin kami ng isang serye bago ang lahat.

LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon