CHAPTER 77
PATRISHA’S POV
“I heard what happened to you last night” nagulat ako ng pumasok si Mommy sa kwarto ko. Itinabi ko ng mabilis an cellphone ko sa ilalim ng unan.
“That was nothing” sabi ko.
“Your Dad called up. Pinapabalik ka na niya sa Europe” umupo siya sa tabi ko. “Ayoko” mabilis kong sagot.
“Patrisha….”
“Ayoko”
“Don’t ruin yourself. You still have time to stop this….don’t hurt yourself” she combs my hair with her fingers.
“Sinong nagsabing nasasaktan ako? I’m doing everything to be happy, Mom. Dito ako masaya.”
“But-
"Do you really wanted me to get out of your way, so your sending me off?"
"Of course not! I -
“I want to rest, masyado ng late natapos ang taping…kaya gusto ko ng matulog” I cut her off at tumango siya.
Pagkalabas ni Mommy ay nilock ko na ang pinto.
KATH’S POV
I am back sa opisina. Magtatanghali na pero parang ni anino ni Dom, hindi ko pa nakikita. After ng inicident sa bahay ay hindi pa kami naguusap.
“Shiela??” tawag ko.
“Yes Ma’am?”
“Pumasok ba si Dom?”
“Opo”
“Okay. Thanks” sabi ko at lumabas na siya. I think I need to apologize to Dom dahil sa ginawa ni Dj sa kanya. Nakakahiya kasi ako na nga yung nakaabala, si Dom pa yung lumabas na masama.
Lumabas ako at pumunta sa office ni Dom. Nagaalangan pa ako kasi parang hindi ko alam kung paano sasabihin yung magic word na “Sorry”. Hindi kami magkaaway pero matagal na yung lagpas one week na hindi namin pagkikibuan. Kahit nga magkatampuhan kami dati ay hindi ata natatapos ang araw na hindi kami magkakabati. Hindi niya ako matiis, yun ang sabi niya noon.
After kong huminga ng malalim ay kumatok na ako.
“Come in” sabi ni Dom mula sa loob.
Ngumiti ako sa kanya nung makita ko siya. Tumingin siya sa akin at ngumiti na rin.
“May maipaglilingkod po ba ako Mrs. President?”
“Dom??”
“Ano po yon?”
BINABASA MO ANG
LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)
FanfictionSiguro nga, walang rason kung bakit ako nagmamahal… Pero kung meron mang isa…. Ikaw lang ang dahilan, wala ng iba.