I dedicated this chapter to prettygirlnxtdoor!!! Thank you!!!
CHAPTER 12
KATH’S POV
Mabilis na lumipas ang araw, akalain mong bukas eh uuwi na kami? Parang kelan lang…nakakalungkot naman ang bilis matapos ng honeymoon trip namin together. Back to the world na ang drama naming dalawa. Hmmm….bukas na talaga ang unang pagbubukas ng unang day namin as mag-asawa.
Medyo tanghali na ako nagising mula sa kagabing paggawa namin ng tagapagmana (Hehe). Dahan dahan akong bumangon, wala na si Dj sa tabi ko. Sumandal na muna ako sa headboard, medyo antok pa talaga ako, pero pansin ko kasing mataas na ang araw mula sa labas. Kinuha ko ang t-shirt ni Dj na nasa may side table at sinuot iyon. Patayo na ako ng bigla siyang pumasok ng kwarto. He’s topless…just on his pajamas….(hmmm)
“Breakfast in bed for my Highness” sabi niya. Mukhang napakaganda ng gising ng loko. Basta nakakascore to, ang ganda ng gising sa umaga. Hay nako Daniel Padilla, huling huli na kita.
Tumabi siya sa akin at sinet-up ang table.
“Thank you” sabi ko.
“Dahil ito na ang last day natin dito, I want this day to be the most special Honey” sabi niya.
I pout my lips.
Tumayo siya harap ng kama.
“This song is dedicated to my one and only love, my wife, my life….Kathryn” he paused na parang nahihiya. I bit my lower lip.
“I wrote this song, after you said yes to me…yeah…a year ago….nainspire ako nung pumayag kang magpakasal sa akin. Ahem” he acted na parang nagvovocalize.
“I am just dreamer, and you were a star. I always look up to you and stare you from afar. I am lamb and you we’re a lion, I get near even if it’s dangerous, I just told you to take me on.
Yeah, were living in odd, you’re a princess and I am a simple lad. But this love, my love for you can beat Golliath… My love for you can take all risk….
Loving you is like a rowing in a wildest sea. Loving you is like entering a jungle full of lion and a bee. Loving you is like a darkest valley with a monster tree. But I choose to love you, I dare to be with you coz I find the only reason…and it’s you….the reason is you…”
He sang it tapos nag bow pa siya after niyang kumanta. I clapped my hands. No wonder, sikat siya….may talent kasi siya. Every lines, every lyrics nung kanta tagos sa puso ko. Ang sweet grabe.
“Nagustuhan mo ba?” tanong niya at lumapit sa akin.
BINABASA MO ANG
LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)
FanfictionSiguro nga, walang rason kung bakit ako nagmamahal… Pero kung meron mang isa…. Ikaw lang ang dahilan, wala ng iba.