Chapter 14
KATH’S POV
Papasok pa lang ako ng bahay ng salubungin ako ni Kyle.
“Tita Kath!!!!” patakbo siyang yumakap sa akin. “Hi, big boy” sabi ko sa kanya. si Kyle kasi pinipilit na malaki na sya.
“I miss you so much Tita” sabi niya and he gave me a kiss. “I miss you too” sabi ko at bahagya kong ginulo ang buhok niya.
“Pumasok na muna tayo” sabi ni Kuya Karl. Kyle and I smiled to each other at magkahawak kami ng kamay na pumasok sa loob.
Nasa sala na ako ng patakbong bumababa si Kylie sa hagdan, kasunod niya si Ate Lorna na bitbit si Bella at Kads.
“Tita!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” yumakap si Kylie sa akin. Umupo ako para maabot siya.”Hi Baby Princess, how are you??” tanong ko sa kanya.
“Very good. Tita I miss you…and Bella and Kads and Ate Lorna…we all miss you” sabi niya. I smiled.
“I miss you too..” I hugged her. “HI Ate Lorns…Bella…Hi Kads” bati ko sa kanila. Ibinigay sila ni Ate Lorns sa akin. “Parang lumaki sila” sabi ko.
Daddy just rolled his eyes.
“I am serious….kumain kayo ng marami noh?? Hmmm?” nilalambing ko ang mga alaga ko.
“They misses you too” sabi ni Daddy.
I just smiled.
“Hmmm.Tita?” nilingon ko si Kylie na nasa tabi ko.
“Yes Darling?”
“Where’s Tito Honey?” she’s smiling. This is it……tumingin ako kina Kuya Karl, lahat sila even Daddy looked away. I tried to smile to Kylie.
“He’s at the station…pero he’ll be here later”
Tumango ito.
“He misses you too” sabi ko sa kanya and she smiled. Nakakhinga ako ng maluwag. Natatawa na lang si Ate Amy. Anong magagawa ko?? Wala ang baby brother na ipinangako ng magaling kong asawa sa batang to???
“Kakabalik pa lang, trabaho na?” biglang singit ng isang boses ng babae. Tumingin ako sa pinanggalingan ng boses. Si Mamita.
Inabot ko kay Ate Lorna sila Bella at lumapit kay Mamita.
BINABASA MO ANG
LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)
FanfictionSiguro nga, walang rason kung bakit ako nagmamahal… Pero kung meron mang isa…. Ikaw lang ang dahilan, wala ng iba.