Chapter 21

126K 995 113
                                    


CHAPTER 21

 

KATH’S POV

Maaga pa lang ay gising na kami ni Dj. We want this day to be na maging sobrang fine. Ate Sophie and Ate Amy were helping us syempre pati ang mga Kuya ko ay narito na rin.


Matthew..don’t run!” sigaw ni kuya Ken. Natatawa ako pag nakikita ko si Kuya Ken na kasama ni Matt. Kasi tatay na tatay na siya tapos parang nawawala ang poise niya pag ang kulit kulit ni Matt.

“Tita Kath, you and Tito Honey will live here na forever?” tanong ni Kylie habang katulong ako nila Ate Sophie sa pagaayos sa garden. Dito na rin kasi ang reception dahil hindi naman ganoon kadami ang bisita. Nagpatulong na lang kami sa friend ni Ate Sophie na organizer.

Yes” sagot ko.

Nagulat ako ng bigla siyang umalis sa tabi ko at naupo sa may tabi ng isang halaman. Nagkatinginan kami nila Ate Sophie.

Lalapitan ko sana siya ng maunahan na ako ni DJ. Sakto kasing palabas naman ito ng bahay.

“Hi Baby Princess…what are you doing here?” tanong ni Dj.

Hindi sumasagot si Kylie. Tumingin ako kay Ate Amy. “Mana sayo eh” sabi niya lang.

Are you tired? Hungry? May umaway sayo o may masakit?...... o ……. May problem??” tanong ni Dj.

Umiling si Kylie. “Awwww….lying is bad” sabi ni Dj. Lying is bad….whatever Dj.

“You’re not going to live in our house?” tanong ni Kylie. Dj smiled at her.

“Sus…yun lang pala….” Sabi niya at kinarga niya si Kylie. “You can visit here naman anytime eh” sabi ni Dj. “You’re going to miss me and Tita Kath??” pang lalabing ni Dj. Tumango si Kylie. Lumapit ako sa kanila.

Inakbayan ko si Dj.

Diba Tito Honey, pwede namang magsleepover si Kylie dito??” sabi ko. I saw Kylie smiled.

hmmmm…” binigyan niya ako ng nakakalokong tingin.

“Stop it! Mr. Playfull” sabi ko.

Tumawa siya at nagsabing “Of course!”  

Ui smile na siya” I teased her. Medyo pinipigilan pang ngumiti. “Ui….” Sabi ko at kiniliti ko siya.

LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon