CHAPTER 92
DJ’S POV
Naglabasan ang mga balitang si Patrrisha Soliman ang tunay na nagpapatay kay Dom. It’s on the news pero patuloy pa rin ang pagapila ng pamilya niya kaya hindi pa rin tapos ang kaso.
Galit na galit ang mga fans niya sa asawa ko. Masasakit na salita ang nakikita ko sa internet na alam kong nababasa rin ni Kath ngayon.
Kinuha ko ang telepono ko at tinawagan ko si Madame Ingrid. Ayoko na……I’ll try to talk to her again and do a bargain pero ayoko na talaga.
Ilang beses ko siyang tinawagan pero hindi ko siya macontact.
“Bregs, may problema?” tanong ni Lester.
“Uuwi ako ng Pilipinas”
“May shows pa tayo”
“Bregs, kailangan ako ni Kath”
Inakbayan niya ako. Hindi ko na napigil ang luha ko. “Kailangan ako ng asawa ko….sobrang dami ko ng atraso sa kanya….kailangan kong umuwi” napaupo ako sa couch at nasapo ang ulo ko.
“Deej”
“She was right….she was right” sabi ko.
“Gawin mo kung ano yung alam mong tama. Naiintindihan ka namin” sabi niya. Sana nga….sana nga maintindihan niyo ko.
KATH’S POV
Two days after all the revelation ay hindi pa ako lumalabas sa kwarto. Wala pa akong tinatanggap na bisita bukod sa pamilya ko at kay Althea.
Naguguluhan ako. I know na nakulong na si Nie and also Patrisha pero tuloy pa rin ang case dahil may appeal pa sila Patrisha.
“She killed your child”
Hanggang ngayon naguguluhan pa rin ako. How? How?
“Kath, Dom called up. He wants to talk to you”
Umiling ako.
“Mas makakasama yan sa’yo” sabi ni Althea. “Pauwi na si Dj, gusto mo bang madatnan ka niyang nagkakaganyan?”
“I want to talk to Nie”
“Torture ang gusto mong mangyari”
“Gusto kong alamin kung paano niya pinatay yung anak ko!”
BINABASA MO ANG
LYFNR BOOK 2 - THE REASON IS YOU (KathNiel)
FanfictionSiguro nga, walang rason kung bakit ako nagmamahal… Pero kung meron mang isa…. Ikaw lang ang dahilan, wala ng iba.