FOURTY- Is it too late?

1.6K 21 4
                                    

NA Im back from the grave..More than a month pala akong hindi nakapag UD sorry po sa lahat sa inyo huh masyado kong na enjoy ang vacation ko...Promise I will make it up to you guys..Infairness namiss ko talaga toh sobra...

SORRY ASHRALD FANATICS....

CINDY's POV

 Parang hinuhugot ang puso ko palabas ng katawan ko sa sobrang kaba pero gaya ng sinabi ko may pagkakamali akong dapat na itama...Ang pagkakamali na ngayon ay magpapahamak sa napakaraming empleyado ng RICAFUERTE...

 Naglalakad na ako palapit sa lalaking naghihintay sakin sa isang restaurant...Tinawagan ko sya para pakiusapan na wag ng ituloy ang pagsira sa RICAFUERTE at gagawin ko ang lahat para pigilan sya...

"Have a seat ...Ms.Montereal"alok nya sakin na umupo ako sa tapat nya....kasabay nun ay sinenyasan na nya ang waiter...Mabilis naman na lumapit ang waiter at ianabot sakin ang menu..Pero binaba ko lang yun sa lamesa ni hindi ko na nga tiningnan...

"Sige mamaya na lang sya oorder..."ani ng kaharap ko sa waiter at mabilis naman itong lumayo at nag estima ng padating na costumer..

"Nakipagkita ako sayo Jonas para huwag na naying ituloy na pabagsakin ang RICAFUERTE nagbago na ang isip ko..."deretso kong sabi sa kanya...OO si JONAS CORTEZ ang lalaking napagpasyahan kong kitain ngayon para tapusin na ang lahat..

Natawa sya,,yung tawa na akala mo nangiinis o ewan..."Are you kidding me Cindy?"nakangisi nyang sabi na medyo pinipigilan na nya ng konti ang pagtawa..

"I'm serious JONAS...Wag mo ng ipirate ang mga cliente ng RICAFUERTE para sa PRIME makipagnegociate"seryoso kong sambit..

"Mukha ngang seryoso ka CINDY but wait we both know that it's all your idea....Nanahimik ako at nagiisip kung paano pababagsakin si KEVIN then out of the blue nag offer ka na makipagsabwatan ako sayo hindi naman ako nagdalawang isip to grabbed that oppurtunity atleast hindi na ako masyadong mahihirapan...Then ikaw mismo ang nagpasok sakin sa PRIME para kalabanin ang RICAFUERTE tapos ngayon na inuumpisahan ko na gawin lahat ng plans natin ikaw naman ang magbaback out....Bakit Cindy tinamaan ka na ba sa Kevin Ricafuerte na yan?"si JONAS

"Jonas Please....Marami ng pinagdadaanan si Kevin kakamatay lang ng kapatid nya tapos eto ngayon sumasabay pa yung prob sa agency please tigilan na natin to?'

"Ganun na lang ba yun Cindy?Porket sinabi mo gagawin ko..Damn alam mo naman kung gaano kalaki ang atraso sakin ng Kevin na yan diba na sana ako na ang presidente ng Ricafuerte kung hindi pa sumingit ang kumag na yan..At nangako ako sa sarili ko na darating ang araw na papabagsakin ko ang Kevin Ricafuerte na yan at ikaw CINDY ang naging instrumento para maisagawa ko yun?'

"Ano bang kailangan kong gawin huh JONAS?Pera ba? sabihin mo lang"hindi na napipigilan ng luha ko na tumulo.....Mukhang sarado ang isip ni Jonas na hwag ng ituloy ang plano kay KEVIN..

"Mahal mo nga si KEVIN RICAFUERTE....I can see it in your eyes...Hindi ko ineexpect na magiging ganyan ka katanga CINDY MONTEREAL na ikaw mismo ang nahulog sa sarili mong patibong..Pero huli na ang lahat naiumpisahan ko na to tutuloy ko na..."

"Parang awa mo na JONAS.....nakikiusap ako"

"tsk.tsk...hmmm..I will think of another option Cindy but as I will stick in our original plans"nakangiti pang sabi nya..

Parang guguho ang mundo ko paano ko pipigilan si JONAS na sirain si KEVIN....It's all my fault ako ang nagbigay ng idea kay Jonas ng lahat ng ito ako ang tumulong sa kanya tama sya ako ang naging instrumento nya para wasakin si Kevin....Ako din ang nagpuslit ng lahat ng dokumento ng mga cliente na RAMA ako ang nagsabi kaya JONAS ng lahat ng nalalaman nya tungkol dito ngayon hindi ko na ito pwede bang bawiin pa dahil sigurado ako buong buo ang loob ni JONAS na pabagsakin si Kevin pati na rin ang agency...Ang agency na pinangako nya kay Josef na papalaguin nya..

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon