B2-TWELVE

1.2K 14 5
                                    

SOPHIA's POV

     Ikinuwento nga sakin ni KEVIN ang lahat  at umarte ako na parang wala talaga akong alam ikinuwento nya kung paano sya nagpangap bilang ANDREW at kung ano ang naging dahilan nya yun ay alisin ang galit sa puso ni CINDY para sa kapatid nito na hindi naman nya inaasahan na mamahalin nya rin pala si CINDY...Alam ko kung gaano kasakit kay CINDY ang lahat ng ito at talaga namang nagdiriwang ang puso ko pero kailangan ko pa ring ituloy ang plano at paniwalain ang lahat na sincere ako makipagayos kay CINDY at sa walang kwentang tatay nito kailangan sa pagkakataon na ito hindi ako lumabas na kontrabida sa mga mata ni KEVIN sa pinagdaraanan ngayon ni KEVIN alam ko kailangan nya ng shoulder to cry on....

"PIA,anong ginagawa mo dito?"nakita ko ang pagkabigla sa reaksyon ni CINDY ng maabutan ako sa kanilang bahay...

"Kanina pa sya dito CINDY hinihintay ka nya....."si Papa na ang sumabad nakita ko ang saya sa mga mata nya...

"Nagusap na kami ng Papa Cindy inayos na namin ang mga bagay bagay at pinatawad ko na sya alam ko mahirap paniwalaan pero sa loob ng mahigit isang buwan na nasa LONDON ako marami akong bagay na narealize na mas masaya mabuhay kung wala ng galit sa puso kaya ngayon nandito ako para ayusin ang lahat lahat sana hindi pa huli ang lahat CINDY..."sambit ko na talagang ginagalingan ko ang pagarte para covincing talaga kailangan ko mapaniwala si CINDY na totoo na gusto ko ng magkaayos kami..

"Hindi pa huli ang lahat PIA napakatagal ko ng pinagdadasal na dumating ang oras na ito na maging okay tayo na mawala ang galit dyan sa puso mo na tangapin mo na kami bilang pamilya mo at ngayon heto na nga nangyayari na ang matagal ko ng gustong mangyari"nakangiti pero nanginginig ang boses na sabi ni CINDY kung alam lang nya ang tunay kong intensyon hay tanga tanga talaga kaya naloloko ng basta basta.

"Im sorry CINDY sa mga masasakit na bagay na nangyari satin in the past"

"tsshhhh...Ok na yun PIA ang importante ay ang present at haharapin natin yun na magkasama"

Nagyakapan na kaming dalawa ramdam na ramdam ko ang saya na nararamadaman ni CINDY lalo tuloy akong naeexcite na paglarauan sya..

"Nabalitaan ko yung nangyari sa inyo ni KEVIN...."sabi ko syempre paninindigan ko na ang pagiging concern na kapatid..

Hindi sya tumugon...Obvious na iniiwasan nya ang mag open up..."CINDY alam ko na ang lahat bago pa ako pumunta dito kay KEVIN ako dumeretso papasama sana ako sayo knowing na nakatira kayo sa iisang bahay una nga nagsinungaling pa sya nung tinanong ko sya kung kamusta kayo sabi nya okay lang pero hindi rin sya nakapagsinungaling sakin dahil alam nyang malalaman at malalaman ko rin"tinuloy tuloy ko pa rin ang pagsasalita...

"Pwede wag na muna natin syang pagusapan PIA ?Kung pwede lang kasi nakakasira ng goodvibes"pigil sakin ni CINDY,,,,Hay lalong umiiwas lalong nahahalata na sobra talaga syang in pain kitang kita ko yun sa mga mata nya....

"Ok kung yun ang gusto mo...Pero kung ready ka ng pagusapan willing akong makinig..."

"Ok thanks....kamusta pala biyahe mo sa LONDON tagal mo rin dun huh"pagiiba ni CINDY ng topic.

"Ok lang naman syempre sandamak mak na fashion shows at pictorials interviews presscon guestings...."

"Im happy for you Pia..."

"Kaya nga sa lahat ba naman ng blessings na binibigay ni LORD makukuha ko pa bang magalit at magtanim ng poot dito sa puso ko"

Hindi na rin ako nagtagal sa bahay nila CINDY nakakapagod kaya makipagplastikan ang hirap din magpaka goodgirl noh pero atleast hindi na ako nahirapan na paniwalain si CINDY na talagang totoo na gusto ko na magkayos kami pati na rin ang kanyang Papa...

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon