B2-TWENTYTHREE

1.3K 22 5
                                    

CINDY'S POV

"Hindi ko nasabi sayo na hindi ko pinapaalam kay KEVIN na alam ko na ang totoo na ikaw pa rin ang mahal ng asawa ko"sabi ni PIA habang nasa loob kami ng restroom ng restaurant habang nakaharap sa salamin...Nagsusuklay ako sya naman nag reretouch.

"Pia..Hindi ka ba mas lalong nasasaktan sa ginagawa mo huh..."

"Wala ng sasakit pa sakin kung iiwanan ako ni KEVIN..Kaya nagpapasalamat ako sayo na talagang nakalimutan mo na si KEVIN at ngayon nagsisimulang muli kasama si Migs"

Pilit akong ngumiti.."OO Pia...Dahil tapos na ang chapter samin ni KEVIN and Im looking forward sa bagong chapter ng buhay ko with MIGS"sabi ng bibig ko pero hindi yun ang isinisigaw ng puso ko.

Lumipas na nga ang mga araw at kailangan ko na ring masanay na part na ng buhay ko si MIGS hindi naman sya nahihirapang makibagay kay Josef..

At kami ni KEVIN pinilit naming dumistansya sa isat isa....Pero may pagkakataon din na hindi namin maiwasan ang magkalapit dahil nga sa pangungulit ni JOSEF gaya ngayon hinihila ako ni Josef para makipaglaro sa kanila...

"KEVIN...it's better siguro kung wag na kayong magstay ni Josef dito sa house everytime na bibisitahin mo sya payag naman ako na dalhin mo sya sa bahay nyo."lakas loob kong sinabi kay Kevin habang nagmimiryenda kami matapos maglaro.

"Bakit CINDY?Hindi naman kita ginugulo dito huh..May naririnig ka ba na kahit parang pinipiga na ang puso lalo na ng malaman kong kayo na ni MIGS hindi ako nagreact dahil alam ko kung saan ako lulugar sa sitwasyon pero kung yan ang gusto mo at makakapagbigay sayo ng peace of mind gagawin ko"

"Oo Kevin mas matatahimik tayong lahat sa ganung set up"

"Sige Ill go ahead....Bye"malamig pa sa yelo nyang pagtugon.

Humalik pa ito kay Josef bago tuluyang magpaalam...

MIGS'S POV

Sa di kalayuan habang palabas na ako sa isang convinience store natatanaw ko si PIA na papasok sa isang hospital sa tapat nito....

"Anong ginagawa ni Pia sa hospital?"tanong ng isipan ko.

At doon ay nakita ko na lang ang sarili ko na papasok sa hospital at sinusundan sya.....At nakita ko syang pumasok sa isang kwarto at ng lumapit ako nakita ko nakadikit sa pinto.

DRA. CONNIE PINEDA-OB GYNE

"Buntis si Pia?"unang tumakbo sa isip ko......

Pero bakit hindi nya sinasabi sakin.....pero sino samin ni KEVIN ang ama...Dahan dahan kong binuksan ang pinto para sana alamin pero bahagya pa lang ito naka uwang nay nakita ko na si Pia na umiiyak.

"I'm sorry Mrs.Ricafuerte ginawa na po namin ang lahat ng test pero gaya noong first opinion na natangap nyo same results pa rin ang lumabas na hindi na kaya ng reproductive organ nyo to reproduce eggs cells dahil po sa nasabi nyong nagkaroon kayo ng miscarriaged two years ago kaya nahihirapan na itong magfunction..Im sorry"dinig na dinig ko na sabi ng doctor kaya patuloy ang pagluha ni Pia..

Biglang bumilis ang kabog ng dibdib ko pinasya ko na palihim na makinig sa usapan nila kaya hindi ako pumasok alam kong merong hindi sinasabi sakin si Sophia at paano sya makukunan two years ago eh hindi pa naman sila kasal ni KEVIN that time....Possible bang anak ko ang namatay? Pero bakit hindi man lang nasabi ni Pia na nabuntis sya at nakunan...Biglang may naglaro sa isip ko na possible bang hindi talaga nakunan si Pia na baka sinadya nyang ipalaglag ang bata dahil alam nyang makakasagabal ito sa kanila ni KEVIN gaya ng lagi nyang sinasabi handa syang mamatay at pumatay para lang hindi sya iwanan ni Kevin..

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon