CINDY's POV
Sa ngayon ay wala pang nakakaalam sa pagbabalik ko sa AGENCY bukod kay KEVIN at RICA and for sure nasabi na rin ito ni KEVIN sa kanyang kapaitd...Ang gusto ko ilihim muna ito sa lahat kasi ang gusto ko ay yung may malaki akong pasabog once i announce ng RICAFUERTE na bumalik na ako sa kanila...
"How's your meeting with KEVIN RICAFUERTE?'usisa sakin ni Patty kinabukasan ng nag drop by sya sa bahay wala lang gusto as usual gusto na naman nya makasagap ng balita..
"He offered me na magtrabaho ulit sa RICAFUERTE...everything happened according to plans na wala man lang ako ka effort effort...Ngayon nagawa ko na ang first step ko na muling makapasok sa agency next is ang unti unting sirain si SOPHIA VALDEZ sa lahat...At ibalik sya kung saan sya talagang nababagay..."tugon ko kay PATTY...
"Well mukha ngang smooth ang lahat para sayo huh best..Eh yung misyon mo naman na mainlove sayo si KEVIN RICAFUERTE ano nabitag mo na ba sya sa patibong mo huh?"
"Hmm..Soon my dear friend.I feel that there's something in him na hindi ko ma explain eh...He reminds me of someone na kilala ko"
"of course si JOSEF RICAFUERTE kambal kaya sila...."
Bestfriend ko si Patty pero bakit wala akong guts na sabihin sa kanya ang tungkol kay ANDREW bakit kahit anong pilit ko na iwaglit na sya sa isip ko kusa pa rin syang rumerehisto..
"Siguro nga Girl"sabi ko na lang hindi pa ngayon ang tamang oras para i open up ko sa bestfriend ko si ANDREW gusto ko once i sabihin ko sa kanya wala na ang sakit...Para kahit anong sabihan nya akong nagpakatanga na naman ako pagdating sa pagibig hindi na ako masyadong maapektuhan...
Nasasaktan pa nga ba ako until now....Na hanggang ngayon hindi pa rin mawala sa puso ko si ANDREW ang taong ni APELYIDO hindi ko man lang alam atleast ma search ko man sa google..Pero wala akong alam tungkol sa kanya pero bakit ganito na lang kalakas ang impact nya sakin...At sa twing nandyan ang presence ni KEVIN RICAFURTE may part ng puso na naalala ko sya...
Nagpaalam na rin kaagad si Patty meron pa raw syang aatendan na seminar.....Kinuha ko ang phone ko na nakapatong sa kama ko humiga ako hanbang hawak hawak ko ito,,Dinial ko ang number ni KEVIN RICAFUERTE...Hindi ko alam basta dinial ko lang yayain ko na lang syang lumabas wala na akong pakealalm kung anong isipin nya kasama naman talaga sa plano ko to na ako talaga nag gagawa ng effort na mainlove sya sakin kaya hindi na ako kailangan pang mahiya..
"HELLO..CINDY"boses mula sa kabilang linya...
"ANDREW?"sabi ko...hindi ako pwedeng magkamali hindi ko nga alam ang mukha ni ANDREW pero hindi ako pwedeng magkamali sa boses nya...
"Nope...Si KEVIN TOH..?'
Damn..Naghahalucinate na ba ako?Paanong mangyayari na si ANDREW ang nasa kabilang linya gayong si KEVIN RICAFUERTE ang dinial kong number...Ano ba nangyayari?bakit ba hindi mawala sa sistema ko si ANDREW...
"Oh I'm sorry..Magkaboses kasi kayo ng friend ko..."sabi ko na lang...
Wala akong narinig na pagtugon..naoffend ko ba si KEVIN thinking na sya si ANDREW...
"Kevin are you still there?'sabi ko para siguraduhing may tao pa sa kabilang linya...
"Yah Cindy..nandito pa ako pasensya na "
"Sorry huh na offend yata kita dahil napagkamalan kitang friend ko"
"Ok lang..by the way bakit ka pala napatawag?'
"Free ka ba ngayon wala kasing magawa kung okay lang naman sayo lumabas kung hindi ok lang din baka nakakaistorbo ako"
"of course Im free ..."
BINABASA MO ANG
THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)
FanficIsa lang ang gusto kong gawin that is to make him life misersble dahil sa ginawa nya sakin.Kukunin ko abg bagay na mahalaga sa kanya...Para maramdaman nya kung paano ang mawalan...Sa kabila ba ng galit at poot na nararamdaman ko masasabi ko bang thi...