NA/ Target ko na matapos ang story na to by the end of this week...At sinisimulan ko na rin yung bago kong story sana mabasa nyo rin ...
Wala kayong sasayangin up to five last chapters sana nga lang magustuhan nyo...Dahil ako full effort talaga ang binigay ko para maging full blast ang finale...
________________
SOPHIA's POV
Habang nagdidirive ako biglang nagbalik sa alaala ko ang lahat kung paano ko nalaman ang na alam na nina CINDY at KEVIN ang pagpapangap ko...
Sinadya kong iparinig lahat kay MIGS ang usapan namin ng doctora kitang kita ko sya sa reflection ng salamin na nagmumula sa bintana ng clinic ginawa ko yun para subukan kung hanggang saan nya akong kayang mahalin na kapag nalaman ba nya na ipinalaglag ko ang anak namin mababago ba ang pagtingin nya sakin..
Matapos ang usapan namin ng doctora at napansin ko na wala na rin si MIGS ay lumabas na ako ng clinic syempre sinundan ko sya sa pagaakalang dederetso sya sa bahay nila at doon ko na sya kakausapin about sa narinig nya hihingi ako ng tawad magmamakaawa at at alam ko naman na patatawarin nya ako dahil nga sa sobrang pagmamahal nya sakin sinusubukan ko sya sa pagkakataon na ito...Pero hindi sya dumeretso sa bahay nya at sigurado ako sa daan na tinutungo namin papunta itong agency biglang bumilis ang tibok ng puso ko tama ba ang hinala ko na pupuntahan nya si KEVIN para sabihin ang lahat...Sa nalaman ba ni MIGS na nagawa kong ipalaglag ang anak namin naglaho na rin ang pagmamahal nya sakin IMPOSIBLE..
Pero dahil sa matalino ako mas may maganda akong way na naisip oo magkaalaman na pagod na rin naman ako magpanggap pero wala rin namang nangyayari pero iisa lang naman ang sisiguraduhin ko pare pareho kaming magiging miserable at si CINDY hinding hindi ko hayaan na makasama nya ang asawa ko....As I expected hindi na rin nagtagal ay nakita ko na sina MIGS at KEVIN na magkasamang bumaba ng building alam ko na ang next stop nila who else kundi kay CINDY iniimagine ko lang ang itsura ni CINDY once nalaman nya ang totoo na all this time akala nya ok na kami yun pala napaikot ko lang sya....
Hindi na ako sumunod ng pumunta sila MIGS at KEVIN kina CINDY dumeretso na ako kaagad sa bahay ni MIGS dito ko na ang sya hihintayin..
Higit isang oras akong naghintay ng dumating sya...
"What are you doing here Pia?"nakita ko ang gulat sa reaction nya....
"Hmm..Why not Migs madalas naman kitang binibista dito huh"nakangiti ko pang sabi habang may hawak ako na baso ng wine habang nakaupo sa coach...
"Umalis ka na!!!"pagtaboy nya sakin..
"OUCH...bakit naiba yata ang ihip ng hangin"tugon ko ..Tumayo na ako at naglakad papalapit sa kanya..
Pero nabigla na lamang ako ng hawakan nya ako sa braso pero imbes pumiglas ako ay nakuha ko pang tumawa...
"Akala ko mahal mo ako bakit mo ako trinaydor ?"tanong ko sa mapangasar na tono habang hawak pa rin nya ang braso ko,,"OO MIGS!!! akala mo sakin tanga gaya nyong lahat nakita kita sa clinic kanina lihim na nakikinig samin ni DOCTORA at sinadya kong iparinig sayo ang lahat lahat dahil gusto kong subukan kung gaano mo ako kamahal na konting sorry ko lang konting lambing ko lang papatawarin mo na ako gaya ng lagi kong ginagawa pero nagpunta ka kay KEVIN diba sinabi mo lahat lahat at ngayon magkasama na sila ng CINDY na yun!!!"
Bigla akong binitawan ni MIGS at sumalampak ako sa coach...
"Hayop ka Sophia!!!! Nagawa mong pumatay ng para lang dyan sa kabaliwan mo kay Kevin nasaan ang konsensya mo?Sinadya mong iparinig sakin sa pagaakala mo na kaya kitang tangapin....Maibabalik ba ng sorry mo ang buhay na sinayang mo...Ako na nga ang pinakatangang tao sa buong mundo ng mahalin kita SOPHIA pero sa kabila ng pagmamahal ko sayo nagawa mo pang patayin ang sana magiging anak ko...Tama na yang kabaliwan mo Pia..Hayaan mo na si KEVIN at CINDY dahil sarili mo lang naman ang pinaniniwala mong mamahalin ka ni KEVIN..."
BINABASA MO ANG
THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)
FanficIsa lang ang gusto kong gawin that is to make him life misersble dahil sa ginawa nya sakin.Kukunin ko abg bagay na mahalaga sa kanya...Para maramdaman nya kung paano ang mawalan...Sa kabila ba ng galit at poot na nararamdaman ko masasabi ko bang thi...