B2-EIGHTEEN

1.2K 16 9
                                    

CINDY'S POV

Nandito na kami sa harapan ng bahay matapos ang dinner namin ni Migs....Pero hanggang ngayon ay iniisip ko pa rin yung sinabi ng ale kanina na lumapit sa akin sa parking lot....Pero hindi ako kailangang maniwala....Sa panahon ngayon marami ng manloloko para kumita ng pera malay ko bang mga scam artist lang yun....

"Tahimik ka na naman Cindy...May problema ka ba?Kanina ka pa na parang wala sa sarili hu?"sunod sunod na tanong ni Migs...Oo kanina pa talaga akong lutang....Nahihiya nga ako kay Migs eh hindi ko lang naman talaga maiwasan isipn yung kanina sa parking lot.

"Im sorry talaga Migs dami lang talagang iniisip sa trabaho eh...."pagsisinungaling ko ayoko naman na pagusapan pa namin yung totoong gumugulo sa isip ko...mas lalo pang hahaba ang conversation sa totoo lang gusto ko na pumasok sa loob....

"CINDY..Hindi ko alam if this is the right time to tell you this pero maglalakas loob na ako to take the consiquences..."

Nahuhulaan ko na ang gustong sabihin ni Migs..Eto na ba yung hinhintay kong kumpirmasyon...

Kinuha nya ang kamay ko at tumingin sa aking mga mata...Bakit wala akong maramdaman?Walang fireworks ..walang magic ..walang spark!!Blangko as in wala..Kahit ngayon na nakatitig na rin ako sa kanya...

"I LIKE YOU VERY MUCH DATI PA KITANG GUSTO CINDY KAHIT NUNG KAYO PA NI JOSEF AT NUNG NAGING KAYO NI KEVIN MASAYA NA AKONG NAKIKITA KANG MASAYA KAYA HINAYAAN NA LANG KITA...AT NUNG NAGKAHIWALAY KAYO KEVIN PINANGAKO KO SA SARILI KO NA GAGAWIN KO ANG LAHAT PARA MAPALAPIT SAYO....PERO NUNG NABALITAAN KONG PUMUNTA KA NG AMERIKA PAKIRAMDAM KO NA NAWALA NA RIN ANG PAG ASANG MAGIGING TAYO KAYA KUNG KANI KANINO NA AKONG BABAE PUMATOL PARA SA GANUNG WAY MALIMUTAN KITA....PERO NUNG NALAMAN KO NA UMUWI KA NA MULA US INAYOS KO NA ULIT ANG BUHAY KO PARA SAYO CINDY"

Isa na naman tong napakalaking Joke huh?! Wala na bang katapusan ang mga sorpresa na darating sa buhay ko...Pwede ba hinay hinay lang...Kaya pala maraming nagaadvice sakin na iwasan ko si Migs dahil sa pagiging playboy nito na wala itong sineseryosong babae...Na pagkatapos pagsawaan ay iniwan pero hindi ko akalain na it's all because of me..,

"Are you kidding me?Imposible ni hindi nga kita nakilala dati sa tagal ko nagendorse sa INSTYLE hindi pa nagkukrus ang landas natin.....Paano mo ako magugustuhan kung kahit kailan hindi pa tayo nagkaroon ng chance na magkausap o magkaharap man lang..."

"Dahil choice ko na iwasan ka....dahil alam ko kung ilalapit ko lang yung sarili ko sayo mas lalong lalalim ang nararamdaman ko sayo...Kaya masaya na ako na makita kang masaya..."

Hindi ko alam kung naniniwala ako kay Migs...Sabagay gusto lang naman nya ako hindi pa naman nya ako mahal siguro kung sinabi nyang mahal nya ako dun ako hindi maniniwala..Kasi maraming bagay ang kailangan mong iprove sa sarili mo bago mo masabi sa isang tao na mahal mo sya..Gaya na lang tong nararamdaman ko kay KEVIN...Bat naman napasali si KEVIN?ERASE!Erase!ERASE!

"Alam kong nabigla ka sa mga sinabi ko....Hindi rin kita pipilitin na gustuhin mo rin ako...pero magiging masaya ako kung bibigyan mo ako ngchance maging part ng buhay mo"

"Hindi ko alam kung anong sasabihin ko..Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko..Sobra mo akong binigla..Sobra mo akong ginulat....Sa ngayon sana naiintidihan mo kung hindi pa ako makakapagdecide...Sobramg naguguluhan lang ako...Heto ka biglang darating sa buhay ko tapos sasabihin mo na dati mo pa pala akong gusto at ngayon iniisip mo na parang wala ng hadlang para i pursue mo yang feelings mo sakin pero Migs siguraduhin mo muna sa sarili mo kung anong nafefeel mo para sakin kasi three years ago mo pa pala naramdaman yan malay mo nalilito ka lang"

"CINDY...Hindi mo lang alam kung anong pinagdaanan ko ng tatlong taon na yun napagaakalang wala ng chance na masabi ko sayo tong nararamdaman ko lalo na yung umalis ka papuntang US na halos nawalan na ako na ako ng hope...Kaya ngayon Cindy nagparaya ako kay Josef.....nagbigay ako kay KEVIN...nagtiis ako ng tatlong taon kaya sana naman ibigay mo na sakin ang pagkakataong ito na patunayan ko na gusto kita at hinding hindi kita sasaktan gaya ng ginawa ng magkapatid sayo"sabi ni Migs kitang kita ko ang sincerity sa kanyang mga mata..Pakiramdam ko kapag hindi ko sya tatangapin hindi nya ito makayanan...

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon