NINETEEN-

2K 29 6
                                    

JOSEF'S POV

"Sasabihin mo na ba ang lahat kay Cindy na wala naman talaga tayong relasyon?"sambit ni Sophia..

"Importante pa ba yun huh Sophia?Ngayong nakikita kong okay na sya?Ayoko ng gawin pang komplikado ang sitwasyon..."tugon ko.

"Nakita ko nga na parang ok na sya..Na naka move on na sya hindi naman sya babalik dito kung hindi pa ok sa kanya ang lahat."

"The thing is bakit sya kakausapin ni Kevin..."

"I guess si Kevin lang ang makakasagot nyan.."

"Siguro nga"

"By the way..Ngayong sa tingin natin ay ok na si Cindy itutuloy pa rin ba natin ang pagpapangap?"

"Oo Pia...Hanggat hindi ko nasisiguro na okay na sya..."

"Ok...Alam mo naman siguro ang dahilan kung bakit ako pumayag sa pagpapangap na to diba?"

"Oo yung promise ko na tutulungan kita na makapasok sa Supermodel of the world next month"

"Inaasahan ko yan Josef huh...Ang tagal ko ng hinhintay ang pagkakataon na yan"

"Yup...Next month aalis na ako papuntang Amerika at siguro don na ako mamatay..Kaya bago pa mangayari yan sisiguraduhin kong makakapasok sa Supermodel of the world...next week ipapasa ko na ang application mo...At marami akong kakilala na involve dyan kaya Im sure matutulungab nila ako.."

"Good"

SOPHIA'S POV

Dati tinitingala lang kita CINDY MONTEREAL ngayon mahihigitan na kita ikaw naman ang hahalik sa mga paa ko..

Oo yon ang kondisyon ko kay Josef Ricafuerte ang i build up nya ako sa modeling industry gaya ng ginawa nya kay Cindy..Gusto ko na makakilala ako sa mundong ito...At ganun nga ang ginawa ni Josef kaya ngayon ako na ang pinaka sikat na ramp.comercial and fashion model sa bansa...

And next month maguumpisa na ang pagpili kung sino ang irerepresent ng bansa za Super model of the year..

At hindi lang ako sa buong bansa makilala pati narin sabuong mundo....

Ganito lang naman ang mundo dapat marunong kang makisabay sa agos ..Kung gamitan ang labanan dapat marunong ka ring gumamit...

In other hand naaawa rin nman aki kay JOSEF dahil ginagawa nya ito sa sobrang pagmamahal nya may Cindy..Tsk.tsk..Minsan talaga ang pagmamahal nakaka bobo...

Hindi ko naman hinahangad na mawala na si Josef Ricafuerte sa mundo ipinagdarasal ko pa rin na gumaling sya para naman maiparamdam nya kay Cindy ang totoong nararamdaman nya dito...

Pero iisang bagay lang ang gumgulo sakin..Anong ginagawa ni CINDY sa agency?

HINDI SYA PWEDENG BUMALIK DITO NGAYON PA NA AKO NA ANG REYNA DITO...

KEVIN'S POV

"Bro..pwede ba tayong magusap?"sabi ni JOSEF ng magkasalubong kami sa hallway ng agency..

"Oo nga eh...Pupuntahan na sana kita sa opisina mo eh"tugon ko..

"We can talk over coffee"si Josef.

Nagpunta na kami sa pinaka malapit na coffeeshop na malapit sa agency..

"ABOUT CINDY"sabay pa kami nagsalita..

"Sige mauna ka na....."ako na ang nag give way..

"Nakita ko sya sa agency kanina...She told me na nakipagset ka raw ng appointment sa kanya...For what bro?"tanong nya.

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon