SOPHIA's POV
May ngiti sa mga labi ko ng lumabas sa results na pasok ako sa final screening ng SUPERMODEL OF THE WORLD.Bukod dun ay pwede ko ng iparamdam kay Kevin na gusto ko sya dahil hindi naman na matutuloy ang wedding namin ni JOSEF dahil lilipad na syang papuntang US atleast malaya na akong maeexpress kay Kevin ang feelings ko sa kanya hibdi na lang sa nakaw na tingin ako magtitiyaga...Pero before that tatapusin ko muna ang final screening at sigurado ako na ako ang mapipili na i represent ng bansa sa SMOTW kapag na finalize na ang resulta dun ko na sasabihin na hindi na tuloy ang kasal namin ni JOSEF kung anong reason syempre pinagiisipan ko pa..
Masaya na ang araw ko ng heto may makakasalubong akong asungot itago na lang natin sa pangalang CINDY MONTEREAL....pero pambawi naman si KEVIN kaya kahit paano nabawasan ng konti ang pagkayamot ko..Magkasabay sila?At ang sweet pakurot kurot pa si Kevin sa tagiliran ni CINDY..At etong huli kung makatawa parang highschool...
Nabadtrip na naman ako dahil sa nakikita kong sweetness nila...."NO!!HINDI PWEDENG MAY NAMAMAGITAN SA KANILA CLOSE LANG TALAGA SILA "sabi ng utak ko na kinoconvince ang pusp ko na walang namamagitan sa dalawa..
Tumigil lang sila sa paghaharutan ng magkalapit na kaming tatlo papasok sila sa agency at ako naman palabas na.."Hi...."nakangiting bati ni CINDY..
Diba nga plastikan ang gusto nyang laban well pagbibigyan ko na sya kahit badtrip na badtrip ako sa nakitang sweetness nila kanina....
"Hi..."ngumiti ako yung ngiting parang idrinawing lang.....
"Saan ka pupunta ?"si KEVIN ang nagtanong...
Biglang umaliwalas ang mukha ko ng magsalita si KEVIN tinaranong nya kung saan ako pupunta it means interesado sya sa mga ginagawa kong activities...Kilig naman ako..
"Lalabas lang saglit bakit mo tinatanong,?"nakangiti kong sambit.....
"Ahm....May meeting kasi mamaya ang lahat ng mga models make sure nandun ka...Maraming i didiscuss sa mga pagbabago ng agency"sabi nya..
Nadisappoint ako akala ko naman interesado na sya sakin yun pala tungkol lang sa meeting mamaya..."Sinabi na sakin ni Josef ang tungkol dyan.By the way CINDY gusto ko lang sabihin sayo na nabilang ako sa final screening para sa SMOTW"sabi ko at tumingin ako sa dereksyon kung nasaan nakatayo si Cindy..
"Oh CONGRATS..Anyways ineexpect ko naman na yun eh fiancee ka ba naman nI Josef Ricafuerte for sure malaking point yun..Alam mo naman kung gaano kalaki ang influence ni Josef sa modeling world..."
"Sinasabi mo ba na dahil lang kay Josef kaya ako nakapasok sa final screening..."sabi ko na medyo pikon na ang timbre ng boses ko.
"What should I expect?Sabagay meron ka din naman karapatan na makapasok sa final screening bukod sa binack upan ka ni JOSEF..Remember kung sino ang unang naging menthor mo?"
"Oo ikaw !!ANG THE FAMOUS CINDY MONTEREAL and then anong nangyari bigla na lang nag pop out sa lime light nawala ..naglaho...nabulag dahil ano sa katangahan sa pagibig tsk tsk..OO hinangaan kita..kulang na nga lang halikan ko ang paa mo sambahin kita..Pero narealize ko bat ko hahangaan ang duwag at mahinang babae na gaya mo...."
"TAMA NA YAN SOPHIA!!!"awat ni KEVIN na pumagitna samin ni Sophia...Kitang kita ko ang epekto kay CINDY ng lahat ng sinabi ko alam ko nasasaktan parin sya alam ko at sigurado akong nagkukunwari lang sya na ok sya.
"Bakit hindi makasagot?Bakit hindi mo ipakita sa kakambal ng lalaking pinakamamahal mo na hanggang ngayon ay may nararamdaman ka pa rin kay JOSEF?Cindy wag na nga tayong maglokohan yung mga simpleng sulyap mo kay JOSEF na parang may pinaghuhugutan...Akala mo hindi ko nahahalata yun....ADMITT IT CINDY NAGPAPANGAP KA LANG NA OK KA PARA MAKUHA MO ULIT SI JOSEF DAHIL ANG GUSTO MO MAHALIN KA ULIT NYA DAHIL TANGA KA!!BOBO KA PAGDATING SA PAGIBIG!!"
BINABASA MO ANG
THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)
Fiksi PenggemarIsa lang ang gusto kong gawin that is to make him life misersble dahil sa ginawa nya sakin.Kukunin ko abg bagay na mahalaga sa kanya...Para maramdaman nya kung paano ang mawalan...Sa kabila ba ng galit at poot na nararamdaman ko masasabi ko bang thi...