FOURTYTHREE- I will do this from the bottom of my heart.

1.4K 17 1
                                    

NA/ Hindi naman talaga ako nag eexpect ng bongang bongang positive feedbacks sa story na to sobrang saya na nga ako sa nagtitiyagang bumasa nito kahit maraming conflicts kahit masakit sa ulo natutuwa pa rin ako because nag vovote pa rin kayo at nag leleave ng comments..

Again thanks sa lahat ng nakakaappreciate.....

____________________

CINDY's POV

  Hindi muna ako nag open up kay Papa about sa natuklasan ko kanina ayoko na pangunahan sya ayoko na magusisa alam ko nararamdaman ko na nasasaktan sya sa lahat kung hindi pa sya handang sabihin ang lahat willing akong maghintay hanggang sa maging ready sya..Alam ko may dahilan ang lahat ng nangyayaring ito...

"Cindy anak pwede ba tayong magusap?"sabi nya ng makarating na kami ng bahay paakyat na sana ako ng kwarto para magbihis...Nilingon ko sya at tumungo lang ako naglakad sya palapit sakin niyaya nya ako sa may veranda para dun kami magusap may pakiramdam na ako na tungkol sa natuklasan ko kanina ang magiging laman ng paguusap namin..

"Cindy....Alam mo ba kung bakit ako nawala kanina sa kotse?Dahil nilapitan ko yung sinabi mong si Sophia Valdez dahil gusto kong humingi ng patawad sa kanya sa lahat ng kasalanan na ginawa ko sa kanya at sa kanyang ina"paunang sabi ng Papa kahit alam ko na ang lahat hinayaan ko pa rin syang magkwento sakin..

'Nagkaroon ako ng anak sa ibang babae at yon ay si Sophia lumapit sya sakin dati at nagpakilalang anak ko sya pero ipinagtabuyan ko sya dahil natatakot ako na baka sya pa ang maging dahilan na baka mas lalo kang magalit sakin at hindi na mapatawad kaya itinangi ko sa kanya na ako ang ama nya na kahit alam ko sa loob ko na anak ko sya at ipinamukha ko sa kanya na iisa lang ang anak ko at ikaw lang yun at wala ng iba pa....Cindy anak...walang araw na hindi ko pinagsisihan ang ginawa ko na tanging gusto ko lang ay mapatawad nya ako gaya ng pagpapatawad mo sakin pero nang makausap ko sya kanina nakita ko ang galit at poot na nararamdaman nya sa akin na imposible pa na patawarin nya ako"

"Narinig ko po ang lahat Papa nakita ko yung galit sa mga mata ni PIA ng makaharap kayo yung galit na sobrang lalim na talagang may matinding pinaghuhugutan...Kaya pala sobrang tindi ng galit nya sakin na dati naman yung una kaming nagkakilala ay hindi ganun Pa tinulungan ko sya ng makita ko syang nakahandusay sa daan at walang malay tinuring na para kong tunay na kapatid at ganun din sya sakin minahal ko sya sa paraang hindi ko mapaliwanag yun pala talagang magkapaitd kami na parang sinadya ang lahat na pagtagpuin kami pero nabago yun pagbalik ko galing Amerika wala na ang dating Pia wala na ang ningning sa mga mata nito napalitan na ito ng galit at poot at kahit anong hanap ko ng kasagutan kung bakit sya nagiba wala akong mahanap yun pala dahil sa magkapatid kami ako ang anak ng tatay na itinakwil at ipinagtabuyan sya sakin nya ibinunton ang lahat ng galit nya sa inyo ngayon naiintindihan ko na kung bakit ganito na lamang ang galit nya sakin dahil sa inyo sa ginawa nyo sa kanya"nangi nginig na ang boses ko hanggang sa tuluyan ng pumatak ang luha sa aking mga mata.

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon