NA// Nakakawala lang talaga ng stress kapag inuupdate ko ang story ko dito sa wattpad..Kaya kung gusto ko makalimutan ang prob ko salamat na lang kay Watty dahil napakalaki nyang help..
Happy lang talaga ako magsulat lalo na't naappreciate ng readers ang story ko...Lalo akong naiinspire..
Kaya hindi ako magsasawang mag THANKS sa nageeffort na magbasa..magvote..at magcomment sa mga stories ko...
-----------
CINDY'S POV
Hindi naman ako nagtagal sa hospital kinabukasan pinauwi na rin ako basta ituloy ko pa rin daw ang medications ko kasi may moment na normal na sasakit ang ulo ko.Pero soon mawawala na rin daw yun....
"I CAN'T BELIEVE THIS CINDY!!"Mangiyak ngiyak na sambit ni Patty ng sa bahay na nya ako puntahan ng tinext ko sya na nakakakita na ako..Wala ring press ang nakalam ng nangyari dahil talagang sinikap ng mommy na itago ito...
"Me too Patty..Na pag gising ko bumalik na kaagad ang paningin ko...This is really unexpected"masaya kong tugon..
"Hmm..So what's the next step?"
"Gaya ng plinano natin my friend..?Ano nakasagap ka na ba ng balita kung anong nangyayari sa Ricafuerte.."
"Konti pa lang girl...Syempre lately mo lang ako sinabihan about your evil plans against Josef Ricafuerte..Malay ko ba naman na makakakita ka na Im expecting six months to one year ka pa bago makakita ,"
"Ano yung konti na yun Patty?"usisa ko na talagang nakatitig pa ako sa mga mata ng bestfriend ko para walang makawalang detalye sa pandinig ko.
"As of now lalong nagiging successful ang RICAFUERTE when it comes to ADVERTISING it's all because of that KEVIN RICAFUERTE yung brother ni JOSEF na bigla na lang daw sumulpot sa agency out of the blue"
"May kapatid si Josef..I didn't know that..."
"Wala naman talaga nakakaalam na may long lost brother yan si JOSEF and wala pa ring nakakaalam ng reason kung bakit sila nagkahiwalay ng napakatagal na panahon.."
"You mean dalawang Ricafuerte na ang nakatuntong sa agency?"
"AHA....as of now yun pa lang ang nasasagap ko pero hindi naman tumitigil ang initusan ko na humagilap pa ng updates sa agency"
"Eh si Josef at yung traidor na SOPHIA VALDEZ..?"
"Bali balita ikakasal na sila next month kaya as of today busing busy si SOPHIA sa pagpeprepare ng wedding nila.Tingnan mo nga Cindy..Did you expect of all those people si Sophia Valdez pa ang umahas sayo...Sabi ko na sayo dati pa na bad vibes na ako sa anacondang yan eh"
"Lalo akong naeexcite Patty...Ang pagbabalik ang magiging bangungot nilang dalawa..And this time sinisigurado ko sa kanila na kahit kailan hindi magiging happily ever after ang love story nila"
"Coz you will be the wicked witch na magiging kontrabida sa mala fairy tale nilang lovestory"nakangising sabi ni Patty.
I really love my best friend alam na alam talaga nya ang tumatakbo sa isip ko....
KEVIN'S POV
"CINDYYYYYY"kanina pa ako kumakatok pero wala pa ring sumasagot nandito ako ngayon sa resthouse nya...Susubukan ko na maging ok ulit kami..Hindi ko alam kung bakit ganito na lang ako kaapektado sa kanya...
"Sir..Wala na po si Mam Cindy dyan..Lumuwas na po ng Maynila isang linggo na ang nakakaraan"sabi ng isang matandang lalaki mula sa likuran ko.
"Hah?Bakit daw po?"
"Hindi ko alam Sir....Teka po kayo po ba si ANDREW?"
"OO ako nga......Kaibigan ako ni Cindy..Bakit?"
"Nagpunta pala dito si ALICE ...Heto daw po sulat pinabibigay ni Mam Cindy..Ibigay ko daw po sa inyo bakasakaling magpunta kayo dito"sabi ng matandang lalaki sabay abot sakin ng sulat..
ANDREW,,
SA ORAS NA BINABASA MO TONG SULAT NA TO IM SURE MALALAMAN MONG WALA NA AKO SA RESTHOUSE...THINGS HAPPENED UNEXPECTEDLY PAG GISING KO ISANG UMAGA NANDITO NA AKO SA HOSPITAL AT BUMALIK NA ANG PANINGIN KO...ALAM MO IKAW ANG UNA KONG NAISIP ANG GUSTO KO SANA KAHIT PAANO AY MAKITA KITA YUN LANG ALAM KO NA HINDI MAGANDA YUNG HULI NATING PAGUUSAP PERO ALAM KO HINDI YUN MAGIGING REASON PARA MAKALIMUTAN KO ANG MAGAGANDANG ALAALA NA PINAGSALUHAN NATIN..NAKAKAKITA NA AKO NGAYON IT MEANS KAILANGAN NA AKO BUMALIK SA REALIDAD SA BUHAY NA MINSAN TINAKASAN KO...AT KUNG MAY CHANCE NA MAKIKITA KITA PARA MAG THANK YOU SA LAHAT GUSTO KO SA LUGAR KUNG SAAN DIN NAGSIMULA ANG LAHAT...ITONG BIYERNES SA MAY DALAMPASIGAN HIHINTAYIN KITA SA PAREHONG ORAS KUNG KAILAN MO AKO UNANG NAKITA.."
CINDY
Hindi ko na namalayan ang pagtulo ng luha ko..Tapos na ang pagpapangap tapos na ang pagkukunwari ngayon nagbalik na ang paningin ni CINDY....KAILANGAN NA ring mawala si ANDREW....
Aminin ko man o hindi...Sabihin man ng isip ko na wala akong nararamdaman para kay Cindy pero kahit kailan hindi pwedeng magsinungaling ang puso ko..Na totoo na mahal ko sya sa paraang hindi ko sinasadya..Pero ngayon ang pagmamahal n hindi pa man lang nasimulan ay kailangan ng wakasan..Dahil hindi na ako pwedeng humarap kay Cindy bilang Andrew dahil simula ngayon haharap na ako sa kanya bilang Kevin Ricafuerte ang kapatid ng lalaking kinasusuklaman nya ng lubos...
CINDY'S POV
"Patty...Gusto kong magkaroon ng isang engrandeng welcome party imbitahin mo lahat ng press.....lahat ng nasa larangan ng showbiz at fashion basta ang gusto ko maging malaking pasabog ang pagbabalik ko...At higit sa lahat I want you to send my invites to Ricafuerte Ad Agency"paghingi ko ng pabor sa bestfriend ko.
"Are you serious na imbitahan mo si Josef sa welcome party mo?"
"Yah...And it's part of my plans Pat"nakangisi kong tugon sabay inom ng wine nandito kami ngayon ni Patty sa beranda tapat ng swimming pool sa bahay namin.
"I see...So kailan mo gusto icelebrate ang welcome party mo?"
"Mybe this SATURDAY...What you think?"
"Well that's fine..Tawagan ko na lang yung event coordinator na pinsan ko...Kasi ayokong ma stress na mag asikaso ng party...Hindi yan kaya ng powers ko"
"Sige.If that will make easy for you why not"
Nagkagulo na ang press nung mabalitaan nilang okay na ako at magkakaroon ako ng welcome party...Infairness hindi pa rin nila ako nakalimutan after all this time..Kung wala na akong epekto sa kanila edi sana dineadma na lang nila ang invitation ko pero obviously meron parin akong impact sa kanila heto nga ngayon marami ng nagaabang na press sa harap ng village ng sabi ng security na naka duty sa gate ng village..Pinagbilinan ko na lang na wag papasukin at kung gusto nila magtanong bibigyan ko sila ng chance sa party this Saturday..Then bigla kong naalala nasabi sakin ni Alice na nagtext na raw yung mama na iniwanan nya ng sulat para ibigay kay Andrew na natangap na nito ang sulat it means alam na nya na magkikita kami sa dalampasigan etong FRIDAY.....The day before ng welcome party ko...Lagi kong tinitry na tawagan sya pero unattended na ang linya and for sure aware na rn sya na nakakakita na ako..Masama pa rin ba ang loob nya sakin dahil hindi naging maganda ang huli naming paguusap...Aasa pa ba ako na darating sya sa biyernes...Oo darating sya alam ko....
---------
BINABASA MO ANG
THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)
FanficIsa lang ang gusto kong gawin that is to make him life misersble dahil sa ginawa nya sakin.Kukunin ko abg bagay na mahalaga sa kanya...Para maramdaman nya kung paano ang mawalan...Sa kabila ba ng galit at poot na nararamdaman ko masasabi ko bang thi...