TWENTYEIGHT-

1.9K 28 8
                                    

NA// Walang tulak kabigin sa RICAFUERTE'S TWIN...Swerte naman ni CINDILELONG ahekz!!Torn between two brothers/lovers..Bawi ako sa UPDATE na to huh...Walang wenta yung CHAPTER na nauna dito...

Gusto nyo ba umiyak???pwes hindi nakakaiyak ang CHAPTER na ito...Dahil mahirap magtype ng umiiyak din ang AUTHOR..

Tapos ang background music pa BECAUSE OF YOU...Hindi ako iiyak no..promise

---------

KEVIN'S POV

"I'm sorry...."si Cindy...Naka pout pa ang labi nito....

"Ok lang.."tugon ko...Talaga bang ok lang ako...Sobrang complicated na ng situation alam na ni JOSEF ang samin ni CINDY..Kitang kita ko kanina ang reaction nya ng nakita nya kami ni Cindy na naghahalikan hindi maitatago ng ngiti ang sakit na nararamdaman ng puso at kitang kita ko ito na mata ni Josef kanina...

Alam ko wala na syang choice kundi ang mag give way...Pero kung darating ang panahon na magkaroon ng himala na gumaling si JOSEF magpapaubaya rin ako...PERO SA ISANG BANDA SINO BA TALAGA ANG MAHAL NI CINDY AKO si JOSEF? o hanggang ngayon may puwang pa si ANDREW sa puso nya.

"Bro pwede ba tayong magusap?"boses ni JOSEF hindi ko namalayan na nakaupo pala sya sa bar sa may living room at meron syang hawak na bote ng alak.

Naglakad ako palapit sa kanya...At umupo sa high chair na nasa tabi nya ..

Inabutan na din nya ako ng wine glass at sinalinan ng wine"KAILAN PA?"tanong nya at sigurado ako na yung samin ni CINDY ang tinutukoy nya.

"Eto lang ..."sagot ko sabay inom ng wine...May kalahati pang natira mula sa sinalin nya..

"Bago mo pa malaman ang totoong dahilan kung bakit ko sya nagawang saktan?"

Tumungo lang ako ...Hindi ko alam kung bakit hindi ako makapagsalita at sabihing matagal ko ng mahal si CINDY.Bakit natatakot ako aminin sa kanya ang namagitan samin sa resort ng nagpangap ako bilang ANDREW.

"Masaya ako bro atleast bago ako mamatay panatag ang loob ko na kapiling nyo ni CINDY ang isat isa...Wala akong ibang pagkakatiwalaan na magaalaga sa babaeng pinakamamahal ko kundi ikaw.Wag na wag mo syang lolokohin at paiiyakin huh kundi mumultuhin kita..."sabi ni Josef pilit man nyang idinadaan sa biro ang lahat alam ko natatakot din syang dumating ang araw na mawawala na sya sa mundo...Sino ba naman ang magiging handa harapin ang kamatayan mo...

"Salamat sa tiwala mo Josef....At pwede ba wag mo na nga munang isipin na mamatay ka...Dahil hangga humihinga ka pa may pagasa ka pa...Ako bro hindi pumapasok sa thought ko na mawawala ka dahil alam ko hindi naniniwala akong hindi ka mamatay bro.."

Tumahimik sya..Parang nagisip...

"Sige Tol, sabihin nga nating may himalang nangyari na bigla na lang ako gumaling at kung sakaling babawiin ko sayo si CINDY ibibigay mo ba sya sakin...Magpapaubaya ka ba?"

"Hindi ko alam Josef.Mahal na mahal ko si CINDY at gagawin ko ang lahat ng bagay na ikakaligaya nya kahit kapalit nun ay mawala sya sa buhay ko..At kung narealize nya na ikaw ang mahal nya handa akong palayain sya..."

"Paano kung talagang nakalimutan na nya ako at ikaw na talaga ang mahal nya pero alam mong nasasaktan ako sa twing nakikita ko kayong magkasama...Anong gagawin mo?"

"Ibalik ko sayo ang tanong Tol kung ikaw ang nasa situation ko...Na kailangan mong mamili sa dalawang pinaka importanteng tao sa buhay mo ang kapatid mo o ang babaeng pinakamamahal mo..Sino pipiliin mo?"

"Inom na nga lang tayo tol,,Masyado ng seryoso ang pinaguusapan natin...Basta tangap ko na na mamatay na ako...At ikaw alagaan mo na lang si CINDY para sakin para naman makampante ang kaluluwa ko..Kapag pinaiyak mo si CINDY siguro kung pwede lang mamatay ang kaluluwa mamatay na rin toh dahil ayoko na talaga maranasan ni CINDY ang sakit na naranasan nya sakin datin..She deserves to be happy"

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon