B2-TWENTYEIGHT

1.6K 19 10
                                    

CINDY'S POV







"Pia..sumuko ka na please....."pakiusap ko kay Pia habang nakatutok pa rin ang baril sa akin na nakikita ko sa mukha nya na sya magdadalwang isip na iputok ito sakin kaya hanggat sa makakaya ko gusto ko syang i convince na ibaba ang baril.















"Ano para hayaan kayo ni Kevin...NO WAY !!Pare pareho na lang tayong mamatay at magsasama sa impyerno"pangmamatigas ni Pia.






"Pia...Sasama ako sayo kung gusto mo huwag mo lang gagawin ito parang awa mo n"a"si KEVIN na ang nagsalita....

"Huli na KEVIN sana inisip mo yan yung hindi pa nagkakagulo ang lahat minahal kita ng sobra sobra sinalo kita nung iwanan ka ng babaeng yan tapos nung bumalik sya iiwan mo na lang ako na parang basura"

"MRS.RICAFUERTE ibaba mo na yang baril na hawak mo"sabad ng isa sa mga pulis na na nasa labas ng hide out gamit ang megaphone....

Pero hindi natinag si PIA wala itong pinakinggan at hindi pa rin nito nagawang ibaba ang baril...

"Dapat sayo mamatay CINDY ikaw ang gumulo na sana maayos na naming pagsasama ni KEVIN sana hindi ka na bumalik pa....At wala akong pakealam kung makulong ako habang buhay ang gusto ko lang ay mawala kana sa buhay namin ni KEVIN..."Sabi ni PIA.








At nabigla na lamang ako na walang sabi sabi ay pinindot ni PIA ang gatilyo ng hawak nyang baril na nakatutok sakin pero naging mabilis si KEVIN sa pagsalag nito kaya sya ang tinamaan ng bala.,Yakap yakap ko pa si KEVIN habang unti unti syang nawawalan ng malay at tuluyan ng nasalampak sa sahig nararamdaman ko pa ang pagdaloy ng dugo mula sa kanyang likuran...

"Hayop ka SOPHIA!!!!!"sigaw ko habang nakatingi sa kanya na naglalakad pa papalapit para puntahan si KEVIN habang yakap yakap ko..














Pero bago pa ito tuluyang makalapit ay may isa na namang putok na at nagulat na ako ng tumigil sa paglalakad si Sophia at dahan dahan itong napasalampak sa sahig....Sa kanya tumama ang ikalawang putok ng baril....















"MIGS?"kitang kita ko n nakatayo sya sa likuran ni Sophia na may hawak na baril alam ko sa kanya nangaling ang huling putok na tumama kay Sophia...


























Diniretso na namin sa hospital sina KEVIN at SOPHIA......Hawak hawak ko ang kamay ni KEVIN habang nakasakay sa stretcher para dalhin sa Operating Room.....


















"Miss...Hanggang dito na lang po.."awat sakin ng isang nurse bago pa ipasok si Kevin sa operating room.














Hindi tumigil ang luha ko sa pagtulo....habang nakaupo sa upuan sa may tapat ng operating room kung saan inoperahan si Kevin...Gusto kong sisihin ang sarili ko na sana para sakin ang balang yun na ako sana ngayon ang nasa lugar ni KEVIN at kung sakasakaling may mangyaring masama kay KEVIN hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko..

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon