SIXTEEN-My sweet revenge

2.1K 29 1
                                    

INDY'S POV

I can't sleep nastuck na sa isip ko ang nangyari samin ni KEVIN kanina...I felt something with that kiss..SOMETHING that is hard for me to explain..This is the first time na nakilala ko si KEVIN why is something in him na nagpapaalala sakin not about JOSEF ....

"BULLS***T!!!"sigaw ng isip ko ng rumegister sa utak ko si...

ANDREW!!! Tumayo ako at isinuot ko ang robe ko at lumabas...Nandito ako ngayon sa tapat ng swimming pool time check 3:30am natapos ang party bandang 2am...

I just want to clear my mind...Bakit up to now hinahanap hanap pa rin sya ang gusto ko lang naman kasi ay makita sya I'm not expecting for anything...Oo I admit that it's all my fault dahil nadala ako sa nararamdaman ko sa kanya...Pero kaya ko yun itago na ako lang ang nakakaalam..

BAKIT BA HINDI SYA SUMIPOT NUNG ARAW NA YUN?DAHIL BA HINDI NAGING MAGANDA YUNG HULI NAMING PAGUUSAP...

"NASAAN NA SYA?PAANO KUNG ISANG ARAW MAGKRUS ANG LANDAS NAMIN NA WALA MAN LANG AKONG IDEA SA HITSURA NYA SO UNFAIR"bulong ko sa sarili ko..

Si ALICE sya lang ang nakakakita kay ANDREW I need her help alam ko sa sarili ko na kahit anong convince ko sa sarili ko na kalimutan sya hindi magawa ng puso kong bumitaw..Ang gusto ko lang ay CLOSURE......para sa ikakatahimik ng loob ko..

Sabihin ko lang pala sa inyo nakabalik na si Manang Rose galing province namatay na rin ang nanay nya isang buwan na ang nakakaraan.....

"Manang..Saan ko po pwedeng puntahan si ALICE?"tanong ko...Bumalik na rin kasi ito sa probinsya nung maging ok na ang kalagayan ko...

"Cindy anak nakaalis na si ALICE papuntang Dubai..Yung isang araw lang matagal na nga sana sya aalis pinakiusapan ko lang muna sya na tumingin sayo pansamantala"

"Poh?"gulat kong sabi..

Siguro nga destiny na ang nagsabi na wala ng reason para hanapin ko si ANDREW..Yun ang kailangan kong tangapin.

"Bat hija anong kailangan mo kay ALICE?"Usisa ni Manang Rose..

"Wala po Manang...salamat na lang po"tugon ko sabay naglakad na ako palayo sa kanya..

Dumeretso ako sa kwarto at humarap sa salamin...Nagisip...Habang tintitigan ko ang sarili ko nakikita ko parin ang dating bakas ng CINDY MONTEREAL....Kaagad akong nagbihis at kinuha ang purse ko sa ibabaw ng sidetable malapit sa kama ko.

"Ms.CINDY welcome back!"bati sakin ng receptionist ng salon na kung saan lagi akong nagpupunta para magpaayos..

"Hi Gina"nakangiti kong tugon..

Tumawag sya ng empleyado na nagtatrabaho sa salon para iassist ako......

"Dito po tayo Mam"sabi ng babae na tinawag ni Gina at inalalayan na ako nito kung saan ako pupuwesto...

"Ms.Cindy "sabi ng isang girl sa tapat ko habang nagpapa foot spa....

Tumungo lang ako at ngumiti sa kanya....

"I can't believe this alam nyo po bang super fan nyo ako...Nalungkot nga po ako nung nawala kayo eh..And yung narinig ko yung news na bumalik na kayo nasiyahan ako"sabi ng girl kitang kita ko ang excitement sa mukha nya..

"Salamat Miss...Natutuwa ako dahil kahit matagal na akong nawala nandyan pa rin kayo"gusto ng tumulo ng luha ko...Alam nyo ba yung feeling na kahit isang tao lang ang lumapit sayo at sabihin na taga hanga ka nya..Sobrang nakakataba ng puso.

"Opo Ms.. Pwede po bang papitcure?para naman po masabi ko sa mga friends ko na nakita ko kayo for sure matutuwa ang mga yun"pakisuyo ng girl at saglit tumayo sa kinauupuan at inabot ang kanyang phone sa babaeng nagfofootspa sa kanya..

Tumayo ako saglit at nakipagpitcure sa girl......Mga tatlong shots lang siguro....Tapos bumalik na rin sya sa pwesto..

"Thank you very much Ms.Cindy..Ang bait nyo po palang talaga"nakangiting sabi nito matapos nyang itseck ang mga kuhang pics sa phone nya..

Matapos kong bigyan ng instruction ang girl na gugupit ng buhok ko ay nagsimula na syang gupitan ito...

Halos kalahati ang pinabawas ko sa buhok ko mula sa pagiging lagpas balikat ngayon ay konti na lang ay abot tenga na lang pina lagyan ko rin ng konting highlights.

Tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin at nakita ako ang malaking pagbabago sa mukha ko..Ngayon ay inumpisahan ko na sa buhok susunod na ang iba lahat babaguhin ko na kahit ano mang magpapaalala sakin ng dating CINDY MONTEREAL...

Nagpasalamat na ako sa gumawa ng buhok ko na talagang nasatisfied ako ng sobra kaya binigyan ko rin sya ng dagdag na tip..

"Thanks Gina...."nakangiti kong bati sa receptionist ng salon hindi nga sya nakatugon kaagad ng makita nya ang new look ko...

"Oh Ms Cindy muntik ko na kayong hindi makilala..Pero infairness bumagay sa inyo ang new look nyo mas daring mas matured at mas sophisticated"papuri nya sa kin..

"Bagong buhay bagong image.."tugon ko sa kanya.....at doon ay lumabas na ako sa salon....

Hindi pa ako nakakalayo ng salon ay may mga tao ng naglalapitan sakin nakilala pa rin nila ako kahit bago ang style ng buhok ko..Hindi ko inaakala na ganito pa rin ang magiging approach na crowd sakin akala ko hindi na nila ako papansinin matapos kong mawala ng matagal na panahon kaya nga lumabas na ako ng bahay na walang bodyguards..

"Hi Ms.Cindy pwede po kaming magpautograph ng mga friends ko?"sabi ng isang teenager kasama pa ng mga kaibigan nito...Na halos lahat ay nakatingin sakin at  nakangiti meron pa ngang kumukuha ng pitcures..."SURE"sabi ko..

At lumapit na sila sakin isa isa na may dalang notebook at ballpen kung saan ako pipirma para sa autograph.....Halos nasa walo yata sila .At nakiusap rin na kung pwedeng magpapitcure silang kasama ko...

Hanggang sa napansin ko na dumadami na ang mga tao na nagsisilapitan nakikiusap para magpapitcure at magpa autograph....Medyo pinagkakaguluhan na ako ng crowd halos hindi na nga ako makagalaw may mga nagtitilian at isinisigaw pa ang pangalan ko na kaka catch pa ng mas maraming tao...Nandito kasi ako sa mall kasi pagkatapos ko sana magpaparlor ay magshoshopping sana ako pero hindi ko inaasahan na dudumugin ako ng mga tao..

Nagulat na lamang ako ng may humawi na mga securities sa mga nagkakagulong tao...Humarang pa yung isang security sa akin para hindi ako masaktan....Inalalayan na ako nitong maglakad palayo dahil mas lalo ng dumadami ang tao at baka hindi na ito makayanan ng securities ng mall..

Nagsorry ako sa mga tao at nanagako sa kanila na bibigyan ko sila ng araw para dito sinundan nila ako hanggang sa parking lot hindi na sila makalapit dahil nakaharang na ang securities ng mall..

Humingi ako ng pasensya sa abala na  ginawa ko sa mall nagkaroon pa tuloy ng hasle dahil sakin..Malay ko ba naman na dudumugin ako ng mga tao ang sabi sakin ni JOSEF wala na raw akong career na babalikan ,,,,,kaya ang inasahan ko wala na talaga ngayon ko pa nga lang ulit ibabangon muli ang career ko pero sa nangyayari mukhang hindi na ako mahihirapan pa.....

"Oh Cindy anak..Akala ko ba maghapon kang magmamall?"salubong sakin ng mama sakin nagpaalam kasi ako sa kanya kanina na magshoshopping ako at magpaparlor nagtaka siguro sya ng umuwi ako kaagad..

"Ma you can't believe this alam mo ba pinagkaguluhan ako sa mall kanina kaya nga ako hindi na nakapagshopping hanggang ngayon hindi pa nila ako nakakalimutan na ang buong akala ko tuluyan ng nawala ang career ko dahil sa siniraan ako ni JOSEF sa kanila"

"Syempre naman anak hindi ka naman ganun kadali na makakalimutan ng mga tao sa laki ba naman ng naging contribution mo sa industriya sa dami ba naman na parangal na ibinigay mo sa bansa sa larangan ng pag momodelo ganun ka na lang ba kadali makakalimutan..

"Hindi na po ako mahihirapan na ibangon ang career ko Ma,,dahil alam ko may mga tao pa ring naniniwala at sumusuporta sa kakayahan ko.."

"OO naman hija..Basta ang importante mahal mo ang trabaho mo at mahal mo ang mga taong sumusuporta sayo"

-------

NA//// Sorry sa UD na toh huh ganun lang talaga minsan may mga UD lang talaga na medyo boring don't worry next time babawi ako promise pagtiyagaan nyo na to..

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon