TWENTYONE-The game of love

1.9K 25 1
                                    

KEVIN's POV

Ang saya ng araw ko na kasama si CINDY..Every moment counts when I'm with her..Her smile really captures my heart...I love her but I don't have any choice but to keep it to my self..

Hindi ko na kaya na pigilan pa to...the sad part is nalaman kong mahal din sya ng kapatid ko na sa pagmamahal nya dito hinayaan nya ito mawala at masaktan sa paraan na mamuhi si CINDY sa kanya...Dahil gusto nyang makawala ito sa pamamahal sa dahil bandang huli ay iiwan rin nya ito at hindi nya kayang makitang masaktan si Cindy sa ganoong paraan.

Kaya sya ang nagsacrifice...Ako anong ginawa ko?Hanggang ngayon may guiltyness pa akong nararamdaman na wala syang kaalam alam na ako si ANDREW...Na sa twing nakikita ko sya lalo akong pinapatay ng konsensya ko..Kung darating man ang time na malaman nya kakamuhian din ba nya ako gaya ng nararamdaman nya kay Josef..Hindi ko yata kaya...Hindi ko kaya na tuluyan ng mabalot ng galit ang puso nya dahil sa sobra sobrang sakit na nararamdaman nya..

CINDY'S POV

Nagdecide na kami ni KEVIN na ipaalam muna sa buong agency ang pagbabalik ko then sa susunod ay sa press...Nagset si KEVIN ng meeting sa lahat ng empleyado ng agency...

Ngayon nandito ako sa office ni Kevin hinihintay lang namin ang go signal ni Rica kung kompleto na ang lahat ng empleyado sa conference room ng agency at sinabi rin ni Kevin na dapat nandun si Josef...Hindi na ako tumangi pa.

"Ok ka lang?Bat mukha kang tense?"puna sakin ni Kevin napansin yata nya na hindi ako makali paikot ikot ako. Tatayo uupo..panay pa ang buntong hininga.

Pinilit kong ngumiti para man lang mabawasan ang kaba ko..."ahm..Medyo ninenerbiyos ako eh"sabi ko...

"Ngayon ka ba nenerbiyosin kilala ka naman na ng lahat ng empleyado dito..Chill lang Cindy hindi naman kita iiwan eh"sagot ni Kevin at parang liliparin ako ng hangin sa mga titig nya...Bakit ganun?Dapat magalit ako sa kanya diba dahil kamukha nga sya ni JOSEF bakit hindi ko nakikita sa kanya si JOSEF kaya hindi ko magawang magalit..

"Salamat..."sabi ko na lang..at umiwas na ako ng tingin sa kanya..

"Wala yun noh"tugon nya.

"Labas muna ako saglit huh...Kailangan ko magrestroom makapagretouch man lang"paalam ko..

Nasa loob ako ng cubicle ng restroom ng may narinig akong dalawang girls na nagtatawanan.....Familiar yung isang boses.

"ANO NA NAMAN KAYA YUNG IAANOUNCE NI SIR KEVIN?"sabi ng isang girl.

"Baka iaanounce nya na mahal nya ako..hahahaha"sabi ng isa....At sigurado ako si Pia ang nagmamayari ng boses sa tono pa lang boses chipmunk na.

Pero nabigla ako sa sinabi nya..Ano yun ikakasal n sya kay JOSEF may pagnanasa rin sya kay Kevin...Ang landi talaga hindi ko maimagine kung bakit itinuring ko syang kapatid dati.Hinidi muna ako lumabas sinadya kong makinig sa usapan nila.

"OH MY GOSH SOPHIA..Don't tell me may gusto ka sa kapatid ng fiancee mo?"gulat na sabi ng kausap ni Pia.

"Ahm..Sort of..Mas type ko kasi yung medyo may pagka badboy ang dating..kahit magka mukha sila ni Josef mas feel ko si KEVIN RICAFUERTE"

"GAGA ka!!remind ko lang ikakasal ka na sa CEO ng AGENCY..tapos nagnanasa ka pa sa iba and take note sa mismong kakambal pa nito"sabi ng girl.

Hindi ko na narinig na tumugon si Sophia.......Narinig ko na lang ang paggsara ng pinto sa restroom it indicates na lumabas na sila kaya lumabas na rin ako sa cubicle..

Parang hinahabol ang bawat paghinga ko...Ang katotohanan na nalaman ko na nilolokoang ni Sophia si Josef na may gusto ito kay Kevin..Hindi ko alam kung matutuwa ako o maiinis..

Natutuwa ako dahil once na malaman ni Josef na niloloko lang sya ng babae na papakasalan nya Im sure masasaktan sya....At yun ang gusto kong mangyari.

Sa kabilang banda naiinis ako dahil type nya si KEVIN....

"Selos ka?"sabi ko sa sarili ko na nakaharap sa salamin..Baliw baliwan lang ang peg..Syempre sasagot ako....

"No!!I'm not jealous!"sagot ko sa sarili kong tanong..Hindi na ako nagtagal sa banyo at lumabas na rin ako at dumeretso sa office ni Kevin..

Buti na lang walang mga empleyado nagkalat at walang makakakita sakin sa ganun wala silang magiging idea sa iaanounce ni Kevin mamaya..

Naglakad n kami ni Kevin kasama si Rica ng sabihin nito na set na ang meeting sa conference room..Kumpleto na ang lahat ng employees sa ibat ibang department.......

Si Kevin muna ang unang pumasok sa conference room....Naiwan muna kami ni Rica sa labas buti na lang may coach malapit dito kung saan kami umupo...

"Masaya po ako Ms.Cindy dahil babalik na kayo sa agency...At hindi na marereyna reynahan si Sophia Valdez"sabi ni Rica habang nakaupo kami..

"Speaking of the Devil "bulong ko na natatanaw na padating na si Pia....Hindi nya kami napansin ni Rica na nakaupo dahil busy sya sa kakatxt habang naglalakad papasok ng conference room..

"Hahaha!!Devil talaga Ms.Cindy..Alam nyo ba may bulung bulungan na sasali daw sya sa SUPERMODEL OF THE WORLD..Ang kapal ng face no..Wala naman syang class hindi nga sya marunong mag english.."balita ni Rica..

Bigla kong natandaan na sasali din ako sa competition na yan ...Biglang may ngiting gumuhit sa labi ko....Tingnan lang natin Sophia Valdez kung sino sating dalawa ang makukuha....Oo may beauty ka nga wala ka naman brain..

"Hmm..Rica kailan ang competition ?"

"Ang balita ko po deadline na ng application next week then once napili na ang qualified ipapadala na nila sa London..Dalawa po yata ang pipiliin dito sa Pilipinas to represent"

"Oh natatandaan ko Ms. diba balak nyo talagang sumali sa competition nya yan?"

Hindi na ako tumugon ng nagtext na raw si Kevin kay Rica na pumasok na kami sa loob ng conference room...

"LET'S WELCOME BACK MS.CINDY MONTREAL TO RICAFUERTE ADVERTISING AND MODELING AGENCY"sabi ni Kevin kasabay ang pagpasok ko sa pinto ng Conference room.

Nagsitayo ang lahat ng empleyado nagpalakpakan nakita ko ang excitement sa kanilang mga mukha....Lumapit sakin si Kevin atnagshake hands kami inilalayan na nya ako pumagitna sa maliit na stage ng nasabing conference room at inabot nya sa akin ang mic..At nag maguumpisa na ako magsalita tumigil na ang mga tao sa pagpapalakpak at naupo na rin sila...

"It's my pleasure to work here again kung saan nagsimula ang lahat ng pangarap ko napakalaking bahagi ng buhay ko ang Ricafuerte at yung inoffer ko sakin ni KEVIN RICAFUERTE na magtrabaho dito na bumalik dito I did'nt hesitate to grab that oppununity..Namimiss ko na kayong lahat..And Im looking forward to work with all of you again"pahayag ko.

Muli ay nagsitayo ang mga employees..sabay sabay sila nagsigawan "WELCOME BACK MS.CINDY"

Nakakataba ng puso ...Na tinangap pa rin nila ako.

----------

THE ART OF LETTING GO (ASHRALD FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon