Dưới sự chỉ dẫn của Trương Triết Hạn, cả cái đám người máu lạnh tuyệt tình kia đã dần dần hiểu được thế nào là "diễn". Họ càng diễn càng mê, càng cố gắng nhập tâm vào nhân vật, cố gắng kiềm chế bản thân, xuống tay hết sức nhẹ nhàng. Những người bên cạnh Cung Tuấn hầu hết là những nhân tài tinh anh, cho nên bất cứ việc gì họ cũng đều có thể hoàn thành tốt.
Đạo diễn Thành dần dần cũng không phải dùng đến thuốc trợ tim nữa, hơn nữa, nhờ thân thủ của bọn họ vô cùng tốt, những cảnh quay phải cần đến kĩ xảo cũng được giảm đi đáng kể, chẳng mấy chốc, cũng đã đến ngày cảnh cuối cùng được quay.
Nhìn thấy tất cả diễn viên đều đã sẵn sàng, đạo diễn Thành lập tức cầm loa thông báo cho tất cả các bộ phận chuẩn bị, rồi hô to
- Ba...hai...một! Action!Bắt đầu quay, tất cả mọi người đều tập trung cao độ, đã là cảnh cuối cùng rồi, đại kết cục của Sơn Hà Lệnh.
Cao Sùng chết! Hạt Vương chết! Cố Tương và Tào Uý Ninh cũng chết!
Ở phân đoạn này, Ôn Khách Hành dẫn Chu Tử Thư đi vào Võ Khố, tìm được Lục Hợp Thần Công - môn võ bí truyền được cho là có thể cứu sống Chu Tử Thư. Chu Tử Thư nghe lời Ôn Khách Hành nhắm mắt lại cùng cậu luyện công, thế nhưng sau khi đã luyện xong, đến lúc mở mắt ra, Chu Tử Thư liền thấy người đối diện tóc đã bạc trắng, hôn mê bất tỉnh. Khoảnh khắc cuối cùng này, khi đôi bàn tay của Ôn Khách Hành trượt xuống, ngay lập tức Chu Tử Thư đưa tay lên bắt lấy tay cậu, dùng tay mình bao bọc lấy đôi tay cậu thật chặt, anh tuyệt đối, không thể buông tay được.
Trong đoạn này, Trương Triết Hạn trước đó đã luôn suy nghĩ xem cái nhân vật Chu Tử Thư này sẽ có tâm trạng và trạng thái thế nào khi nhìn thấy người mình thương một mạng đổi một mạng. Anh ta lúc ấy rốt cuộc nên cảm thấy uất hận, thương tâm, không cam lòng hay là tuyệt vọng?
Thế nhưng bây giờ Trương Triết Hạn đã có một sự lựa chọn sáng suốt để diễn cảnh này một cách thật hoàn hảo rồi.
Cảnh cuối cùng Chu Tử Thư trong một bộ lam y ôm cơ thể của Ôn Khách Hành vào lòng, cảm nhận được nhịp tim hết sức nhỏ bé của cậu, trên mặt anh hiện giờ không hề mang vẻ uất hận thống khổ, lại chẳng có nét không can tâm hay là tuyệt vọng, Chu Tử Thư chỉ ngồi đó, ôm người mình thương mà mỉm cười, một nụ cười mang theo vẻ hạnh phúc, vào giây phút cuối cùng của cảnh quay, sắc mặt Chu Tử Thư chỉ trong nháy máy liền trở về với dáng vẻ anh dũng, vô tư vô lo của mình, trong ánh mắt toát lên sự rung động như lần đầu tiên gặp được Ôn Khách Hành.
Chu Tử Thư trong giây phút ấy, trong lòng thật sự thanh thản, nhẹ nhàng, cuối cùng sau bao nhiêu gian khổ, vào sinh ra tử, cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió, hai người bọn bọ cũng đã được ở bên nhau, trọn đời trọn kiếp, trường sinh bất tử..
Cảnh quay cuối cùng này, Trương Triết Hạn diễn rất xuất thần, rõ ràng khuôn mặt không có vẻ gì là đau thương nhưng dường như lại khiến tất cả mọi người có mặt ở trường quay đều bật khóc, cảm xúc vỡ oà khi chứng kiến sự bình yên, hạnh phúc thật sự trong tình yêu của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tuấn Hạn ] Bang Chủ Độc Sủng Thê
RomanceNgọt, ngược, cao H, HE KHÔNG ÁP DỤNG LÊN NGƯỜI THẬT ! TRÁNH GÂY WAR VÀ NHỮNG LỜI LẼ CÓ Ý XÚC PHẠM !