Phần 28 ( Bạch hồ )

1.6K 165 68
                                    

Sáng hôm sau, khi vừa thức dậy, Trương Triết Hạn đã phải nhận một cú sốc tinh thần lớn. Vừa mở mắt ra đã thấy Cung Tuấn trên người mặc một bộ đồ thể thao đơn giản như đang chuẩn bị đi đâu đó, Trương Triết Hạn liền lên tiếng hỏi.
- Em chuẩn bị đi đâu sao?

Cung Tuấn nghe thấy giọng nói quen thuộc vang lên bên cạnh thì liền xoay người lại, thấy Trương Triết Hạn đã tỉnh thì ngay lập tức đem người leo lên giường ôm lấy cơ thể anh, dịu dàng đáp lại.
- Hạn Hạn! Hôm nay chúng ta sẽ đi leo núi!
- Hả?
Trương Triết Hạn sửng sốt hỏi lại, đồng thời ánh mắt cũng đưa ra ngoài cửa sổ, bây giờ đang là mùa hè đó, mới sáng sớm đã kêu anh đi leo núi dưới cái nắng vỡ đầu thế kia, đây rõ ràng là đang đi biển mà, tại sao không ra biển chơi mà lại đi leo núi cơ chứ!!

Trương Triết Hạn nghĩ thôi đã thấy mệt, anh thật sự không muốn đi chút nào chỉ muốn nằm im một chỗ hưởng khí mát lạnh của điều hoà mà thôi. Cung Tuấn thấy anh có vẻ không hào hứng liền lên tiếng trình bày.
- Hôm nay là ngày trăng tròn, sẽ có cáo trắng xuất hiện, trên đảo này chỉ có 1 con duy nhất cho nên mấy người kia muốn đi tìm cáo!

Quả đúng như cậu nghĩ, Trương Triết Hạn nghe xong liền nhanh chóng bậy dậy, khí thế hừng hực muốn đi chơi trò kích thích này ngay lập tức, Cung Tuấn trông thấy vẻ mặt tràn đầy năng lượng của anh, nghĩ một lúc rồi lại tiếp lời.
- Với lại, nhân cơ hội này em cũng muốn anh rèn luyện thân thể một chút, anh yếu quá, mỗi lần "làm" anh em chỉ sợ anh bị thao hỏng! Lần nào em cũng phải tiết chế bản thân để không thao nát cái động của anh!

Trương Triết Hạn nghe xong thì liền đen mặt, tặng cho Cung Tuấn một ánh nhìn sắc bén rồi lẳng lặng rời đi, đối với câu nói ấy anh đâu dám phản bác, nếu như anh mà cãi lại thì cái mạng nhỏ của anh đêm nay coi như xong rồi.

***

Giữa cái nóng gay gắt, cả đoàn người hăng hái lên đường, trên gương mặt ai cũng tràn ngập vẻ háo hức, mong đợi.

Trong tín ngưỡng của người Trung hoa, tất cả mọi người đều tin rằng thế giới tự nhiên sẽ có rất nhiều vị thần hiển linh trong cuộc sống của họ. Mỗi vị thần sẽ mang trong mình một sứ mệnh và trọng trách khác nhau, ví dụ như Thần biển, Thần mặt trời, Thần chiến tranh, Thần may mắn, Thần hộ mệnh,...

Và cũng theo truyền thuyết, các vị thần thường chọn một số loài linh vật để làm đại diện hoặc sứ giả cho mình. Trong đó, cáo trắng chính là đại diện cho vị thần mà mọi người sùng bái nhất, đó chính là...Thần hộ mệnh!

Cáo là một loài vật không những sống lâu mà còn rất thông minh, và loài động vật hiếm như cáo trắng sẽ được cho là sứ giả của Thần hộ mệnh và là linh vật bảo vệ con người, chống lại linh hồn ma quỷ, dùng chính sự gian xảo của mình để trừng phạt những kẻ tham lam, khoác lác, mưu mô xảo quyệt.

Chính vì ý nghĩa thiêng liêng ấy khiến cho mấy con người ngày ngày sống trên biển máu kia càng muốn chinh phục. Cung Tuấn cùng với Trương Triết Hạn dẫn đầu, nhìn sang mèo nhỏ của mình vẫn đang trong vùng sinh lực dồi dào, khí thế hừng hực tiến lên phía trước, chẳng có dấu hiệu của sự mỏi mệt, Cung Tuấn thầm công nhận một điều, nói Trương Triết Hạn trời phú cho khả năng vận động quả là không sai, đợi cho đến khi anh hoàn toàn bứt phá ra khỏi cái vỏ bọc nhát gan kia, cậu chắc chắn sẽ thả anh ra, để cho anh làm việc mình thích...Một Trương Triết Hạn toả sáng trên sân khấu, một Trương Triết Hạn xuất sắc trên màn ảnh luôn là điều mà Cung Tuấn mong chờ.

[ Tuấn Hạn ] Bang Chủ Độc Sủng ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ