Phần 9 ( Giận dỗi )

2.5K 208 77
                                    

Trương Triết Hạn biết bản thân giận dỗi thế này rất trẻ con nhưng anh tuyệt đối không cho phép người khác gán cái danh người thay thế lên đầu mình. Suy cho cùng sống trên đời, đừng nên quá nhân nhượng,  nhún nhường người khác, nếu không, người chịu thiệt sẽ chính là bản thân mình! Cuộc đời này chẳng ai có thể sống thay mình được, vì vậy, đừng để người khác được nước lấn tới nếu không muốn mọi thứ trở nên rối loạn và bế tắc.

Nói là giận dỗi bỏ ra ngoài nhưng Trương Triết Hạn lại chẳng biết nên đi đâu, đến cái cửa kia gần như thế mà anh cũng không thể chạm vào, loanh quanh luẩn quẩn cuối cùng Trương Triết Hạn cũng lựa chọn sẽ chui vào trong thư phòng của Cung Tuấn, nơi nguy hiểm nhất có lẽ là nơi an toàn nhất. Trương Triết Hạn vào trong, chốt cửa lại, sau đó xoay người nhìn quanh căn phòng. Bên trong...vô cùng rộng lớn, lần đầu tiên anh đặt chân vào nơi đây, không nghĩ rằng nó lại tráng lệ như thế này.

Trương Triết Hạn bắt đầu cất bước chân tiến dần vào bên trong, càng đi sâu, càng thấy choáng ngợp. Trần thư viện với các bức bích họa tuyệt đẹp, cột gỗ xoắn ốc được mạ vàng. Màu tường trắng xen viền vàng lấp lánh, cột trụ cũng được làm bằng cẩm thạch trắng, kết hợp với những ô cửa sổ lớn đem đến ánh sáng cho thư phòng một cách rất tự nhiên.
Nơi đây lưu giữ toàn bộ sách và bản viết tay quý hiếm, hầu hết tất cả đều nói về vũ khí, và cách sử dụng.

Trương Triết Hạn thầm thán phục Cung Tuấn, tuổi còn trẻ mà đọc nhiều sách như vậy. Bên trong thư phòng còn có một cánh cửa, Trương Triết Hạn không kiềm chế được sự tò mò đưa tay lên mở, cửa vừa mở ra, đồ vật bên trong liền khiến anh chôn chân tại chỗ. Thật không ngờ một thư phòng ngập tràn tri thức, lại là nơi trưng bày...một kho vũ khí.

Những chiếc kệ cao lớn, được chất đầy vũ khí, Trương Triết Hạn cất bước chân đi vào, nhìn thấy bảng tên bên dưới từng loại mà trong lòng không khỏi gợn sóng. Từ những loại bình thường như AK, M16 cùng các biến thể của nó, tiểu liên UZI, súng trung liên RPD, M60, súng ngắn Colt, Smith Wesson, Beretta, K54, K59,... Cho tới những loại khí tài hiện đại vô cùng quý hiếm như tên lửa đạn đạo tầm xa, pháo binh, tên lửa đất đối không,...Ngay cả đao và kiếm cũng có hàng loạt.

Đang ngẩn người ra chiêm ngưỡng, chợt một tiếng "Cạch" mở cửa vang lên kéo anh về với hiện thực. Trương Triết Hạn giật mình xoay người lại, chẳng phải anh đã chốt cửa rồi sao...Chết tiệt! Đây là nhà của Cung Tuấn, mới ở có thời gian ngắn thôi mà anh đã quên mất, coi đây như nhà của mình. Lắng nghe tiếng cửa mở ra rồi lại đóng lại, Trương Triết Hạn liền cảm thấy mình như một đứa nhóc quậy phá vừa làm sai chuyện gì đó bị người lớn trong nhà bắt được, lo lắng đảo mắt tìm chỗ trốn, ngay cả thở cũng không dám thở mạnh. Ánh mắt chợt dừng lại trên một cánh cửa nhỏ, anh thầm nghĩ rốt cuộc nơi này rộng lớn đến mức độ nào.

Tiếng bước chân mỗi lúc một gần, Trương Triết Hạn hoảng loạn, chẳng kịp suy nghĩ nhiều nữa mà chạy thẳng vào trong, khi mở ra cánh cửa, khung cảnh trước mặt lại lần nữa làm anh chết lặng, hoá ra...thư phòng kia rộng đến mức có thể thông sang phòng ngủ. Mẹ kiếp! Giận dỗi rời đi, cuối cùng lại về đúng phòng của mình!!!

[ Tuấn Hạn ] Bang Chủ Độc Sủng ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ