Chương 106

103 7 0
                                    

"Tiểu vương gia, thủy tới." Một cái tiểu cung nữ bưng đồng bồn đi tới cửa phòng khẩu, tất cung tất kính nói.

"Hảo, lấy vào đi, phiền toái." Hồng một trương khuôn mặt tuấn tú Trương Lăng Hiên lên tiếng, không dám nhìn hướng Lăng Bảo Nhi, nâng chạy bộ đến đoan tiến vào chậu nước bên, che dấu tẩy nổi lên mặt tới.

Tẩy hảo mặt, lại công đạo vài câu, Trương Lăng Hiên mới lưu luyến không rời đi theo tiểu thái giám hướng Hoàng Thượng nơi thượng thư viện đi đến. Dọc theo đường đi nhìn đến không ít lui tới thị vệ cung nga thái giám, không cấm có chút nghi hoặc, hôm nay hoàng cung là làm sao vậy? Bình thường hẳn là không có như vậy náo nhiệt nha, chẳng lẽ là bởi vì quá Tết Đoan Ngọ duyên cớ? Cũng không giống nha, còn đang nghi hoặc, cũng đã tới ở thượng thư viện trước.

"Tiểu vương gia xin dừng bước, nô tài đi trước thông báo một chút Hoàng Thượng." Nói, tiểu thái giám khom người vào trong điện, không cần thiết một lát, lại lui ra tới, tất cung tất kính đối trương lăng hiên nói: "Tiểu vương gia, Hoàng Thượng thỉnh ngài đi vào.", Nói, nghiêng người nhường ra môn tới.

Trương Lăng Hiên gật gật đầu, nâng tiến bước phòng trong, phía sau môn theo trương lăng hiên mới vừa bước vào bước chân mà chậm rãi đóng lại, ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Hi Vĩnh đế Tiêu Viễn đang ngồi ở bàn sau, mặt trầm như nước, nhìn không ra là hỉ vẫn là giận, mà Mộ Dung Khinh Vân cùng Mộ Dung Khinh Nguyệt tắc cung kính lập với trước bàn bên trái, không nói một lời, không khí có một chút quái dị, không kịp quá nhiều tự hỏi, Trương Lăng Hiên đi ra phía trước, quỳ lạy nói: "Chất nhi Trương Lăng Hiên khấu kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn an."

Hi Vĩnh đế Tiêu Viễn thấy được Trương Lăng Hiên, trên mặt nhiều vẻ tươi cười, hư nâng nâng tay, nói: "Lăng Hiên không cần đa lễ, đứng lên đi."

"Tạ Hoàng Thượng." Trương Lăng Hiên quỳ lạy một chút, đứng dậy, có chút nghi hoặc nhìn về phía Hi Vĩnh đế, lại không ngôn ngữ.

Hi Vĩnh đế trên dưới xem kỹ Trương Lăng Hiên một phen, vừa lòng gật gật đầu, nói: "Trẫm hôm nay tìm ngươi lại đây, có hai kiện chuyện quan trọng, đệ nhất kiện, cũng là chúng ta hoàng gia việc tư, này có một phong thư từ, ngươi thả trước nhìn xem.", Nói, cầm lấy trên bàn một trương giấy, đưa qua.

Trương lăng hiên cau mày gật gật đầu, khó hiểu chớp chớp mắt, đôi tay tiếp nhận Hi Vĩnh đế đưa qua giấy, cúi đầu nhìn lên, trên giấy chữ viết thanh tú tinh tế, giấy trắng mực đen tinh tường viết: "Thấy tin như mặt, nhữ chờ xem này tin khi, ngô đã đi chi, thỉnh lượng ngô chi không từ mà biệt, chớ trách chi. Ngô tuy một thế hệ nữ lưu, cũng hiểu chi như thế nào nên gả người, hôn nhân đều không phải là trò đùa, ngô phi âu yếm người sở không gả, vì vậy, bất đắc dĩ mà đi, vọng lượng chi, mạnh khỏe. ―――― Dạ Tinh lưu"
Nhìn đến chỗ ký tên, Trương Lăng Hiên không cấm kinh ngạc mở to hai mắt, trầm mặc một lát sau, ngẩng đầu, đôi tay đem thờ phụng hồi, có chút nghi hoặc hỏi: "Hoàng Thượng, đây là..."

Hi Vĩnh đế tiếp trở về tin, nhíu nhíu mày, sau một lát, mới trầm giọng nói: "Như tin thượng viết, Ngũ công chúa... Tự mình chạy ra cung đi, trẫm đã sai người phiên biến hoàng cung nội viện, cũng hỏi sở hữu cung nga thái giám, đều không thấy Ngũ công chúa, nói vậy xác thật như tin thượng viết, chạy ra cung đi."

(bhtt - Edit)(NBN) Mộng hồi hồng trầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ