Chương 100

130 5 0
                                    

Hai người vừa đến yến hội đại sảnh, Bảo Nhi liền thấy được Trương Lăng Hiên, vội vàng đón đi lên, "Lăng Hiên, huynh đi đâu? Muội..." Hơi mang nôn nóng lời nói đang xem đến Trương Lăng Hiên bên người Nạp Lan Hàm sau, lược có cứng lại. Nhẹ nhàng mím môi, hơi hơi cúi cúi người tử, thi thi mà đối Nạp Lan Hàm hành lễ, nói: "Tham kiến Nạp Lan thái y."

Nạp Lan Hàm nghe vậy, cũng không đáp lễ, chỉ là có chút oán trách nhíu nhíu mày, giả vờ tức giận nói: "Bảo Nhi muội muội, khi nào cùng Hàm nhi như vậy khách khí."

"Này không phải ở trong hoàng cung sao, cho nên Bảo Nhi cũng không dám chậm trễ lễ nghĩa, miễn cho chọc người chê cười." Lăng Bảo Nhi nhu nhu cười, trả lời nói.

Nạp Lan Hàm bất đắc dĩ cười lắc lắc đầu, vừa muốn nói gì, lại nghe thấy một tiếng tiếng hô truyền tới: "Bảo Nhi, Hàm cô nương."

Quay đầu lại nhìn lại, chỉ thấy Lăng Nặc người mặc một bộ thượng tú kim lân nâu áo gấm đã đi tới, như cũ quýnh nhiên ánh mắt mang theo ý cười, chỉ là kia ý cười ở đụng tới Trương Lăng Hiên sau lược có hạ thấp.

Tuy nói là hoàng đế mở tiệc chiêu đãi các vị, nhưng là có thể cùng hoàng đế ngồi ở một cái yến hội thính, đều không phải là Trương Lăng Hiên này đó tiểu bối, mà là Lăng vương Khang Vương những cái đó trọng thần ái khanh. Bọn họ này đó vãn bối còn lại là từ Đại hoàng tử, cũng chính là Thái tử Tiêu Thanh tổ chức tụ tập ở một cái khác trắc điện, cho nên lẫn nhau chi gian cũng không có câu nệ ấn tòa ngồi xong, mà là cho nhau đi lại chào hỏi, phong cách rất có điểm giống hiện đại tiệc rượu.

"Nạp Lan Hàm tham kiến Lăng tiểu vương gia." Làm thi lễ, không nóng không lạnh nói.

"Hàm cô nương mới vừa nói qua chớ có khách khí, này như thế nào lại khách khí khai." Lăng Nặc ha ha cười, nói.

Nạp Lan Hàm cười cười cũng không có tính toán đáp lời ý tứ, bị liêu đài Lăng Nặc hơi có chút xấu hổ, quay đầu nhìn về phía Trương Lăng Hiên cười nói: "Lăng Hiên huynh cũng ở a, hôm nay Lăng Hiên huynh cần phải bồi tại hạ hảo hảo mà uống một chén a."

Trương Lăng Hiên nghe vậy, bất đắc dĩ cười cười, còn không kịp đáp lời, liền nghe được một tiếng mang theo không có hảo ý tiếng cười thanh âm vang lên: "Nha, ta tưởng là ai đâu, nguyên lai là Lăng gia Nhị tiểu thư cùng chúng ta Nạp Lan đại thái y, ha ha."

Nghe thấy thanh âm, không cần xem cũng biết là ai, quả nhiên, Tiêu An Khang bưng một chén rượu, đi tới mọi người bên cạnh, tham lam mà tràn ngập mơ ước ánh mắt ở Lăng Bảo Nhi cùng Nạp Lan Hàm trên người xoay hồi lâu, mới tiếp tục cười nói: "Mấy ngày không thấy, nhị vị giai nhân càng thêm tươi đẹp động lòng người, An Khang tại đây kính nhị vị một ly đi." Nói, hơi hơi nghiêng đầu hướng phía sau hô: "Người tới!"

Một cái tiểu thái giám nghe được triệu hoán, vội vội vàng vàng đuổi tới Tiêu An Khang bên người, cung thân mình trạm hảo, tế giọng nói hỏi: "Ninh Vương gia có gì phân phó?"

"Đoan hai ly rượu tới, bổn vương muốn kính nhị vị giai nhân một ly."

"Già." Tiểu thái giám tất cung tất kính lãnh mệnh, vội vàng chạy tới cầm hai ly rượu tới.

(bhtt - Edit)(NBN) Mộng hồi hồng trầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ