Chapter 6.💖

80 6 0
                                    

VINA POV.

" VINA CASS CORRINNE!!." Bigla akong nahulog sa kama ng biglang kumalabog ang pinto at sumigaw.

" Bakit!? Bakit!?." Tarantang palingon lingon ako.

" Kakain na." Sabi nya, tiningnan ko naman sya ng masama, kaya nag peace sign sya..

" EDWIN!! HUMANDA KA SAKIN!." Nang gigigil na sigaw ko at mabilis na tumayo at hinabol sya..

" Buiset kang Edwin ka! ang sakit kaya ng likod ko dahil sa pag kahulog ko! Tas sumigaw kapa para lang mambulabog ng natutulog! Tas yun lang sasabihin mo! Kakain na! Buiset ka!." Sabi ko at hinabol sya..

Tatawa tawa pasyang tuma takbo, paikot ikot lang kami sa sofa..

" Haha.. sorry na Vina! Sorry na talaga!." Sabi nya..

" Grr!." Inis naman akong tumigil at naupo sa sofa dahil napagod nako.

" Dahil sa ginawa mo, ililibre moko ng Ice cream maliwanag!." Inis na sabi ko

" Oo napo.. Tara na kain na tayo."

" Psh.. Isa pang ulitin moyon ipapatapon kita sa gitna ng dagat ng naka sako!." Sabi ko sabay tayo.

" Oo napo hahaha."

" Tss." Naupo nako, may laman na ang pinggan ko. At hotdog at itlog ang ulam..

Ang weird ng pakiramdam ko ngayon, feeling ko busog pako, kinuha ko naman ang sandwich sa mesa at kinain.

" Teka.. ayaw mo ng kanin?." Takang tanong nya. Kalahati palang ang nakakain kong sandwich at nilagay kona sa pinggan ko.

" Oo.." Sabi ko sabay tayo.

" Tapos na agad yon?."

" Oo.. busog nako eh."

" Aweee? Nag da-diet ka siguro no."

" Tigil nga Ej, hindi nga ako nag da-diet ok.." Sabi ko sabay alis..

Pumunta nako sa banyo at naligo, 6 na kasi eh.. ng matapos agad nakong nag ayos, inayos ko ang salamin ko at sinukbit ang bag ko.

Pag labas ko naman nabunggo ko si Ej, napa kapit naman ako sa ilong ko..

" Aray naman Ej! Bat kasi nandyan ka!?." Inis na sabi ko, bahagya naman syang natawa.

" Hinihintay ka."

" Psh.. Tara nanga." Sabi ko, at lumabas na kami, pero infairness ah, ang bango ni Ej hahaha..

Sumakay na kami sa kotse nya at nag punta sa School, bakit ganon? Parang may nakakalimutan yata ako? Ay dibale nanga.

Ng maka rating kami, mga babaeng nag aabang nanaman psh, sana mapaos sila kakasigaw.

Ng bumaba na kami, nakita namin sila Winston, Darren at Kevin. Sinu sundan sila ng mga nag kukumpulang babae..

" Good morning master!." Ngiting sabi ni Kevin..

" Good morning guys.." Ngiting sabi ni Ej.. ngumiti naman ang dalawa.

" Good morning din sa inyo." Sabi ng dalawa, lumapit naman sakin si Kevin at umakbay..

" Pag di mo inalis yan, babaliin ko isa isa ang buto mo." Mahinahon na sabi ko pero may pag babanta..

" Geez.. Agang aga ganyan isasalubong mo sakin, wala bang good morning dyan?."

" Good morning." Sabi ko at umalis na, pinag tawanan naman ng tatlo si Kevin..

Kahit ako natatawa sa mga tawa nila, naiimagine ko kasi ang itsura ni Kevin.

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now