EJ POV.
Lumipas ang mga araw at lagi ng wala si Vina sa bahay, lagi silang mag kasama ni Kevin..
Pag nakikita kosyang umuuwi, nakikita kong naka ngiti sya at ramdam ko ang sobrang saya nya.
Lagi silang mag kasama kahit sa school, nakikita kopa ang pagiging sobrang sweet ni Kevin sa kanya..
Siguro nga, wala nakong pag asa. may kevin nasya, at hanggang friends nalang kami..
Pero ngayon, Wednesday uwian na.. nandito ako sa cafe at nag kakape, iniintay si Kevin.. gusto ko kasi syang maka usap.
Ng makita kosyang pumasok sa entrance, nagpa lingon lingon sya at ng mapa tingin sakin agad nasyang lumapit.
" Anong nakain mo at gusto mong makipag usap sakin? Kala koba galit ka sakin?." Takang tanong nya at naupo, nag buntong hininga naman ako..
" It's about Vina." Sabi ko, kaya agad naman nangunot ang noo nya at nag cross arm..
" Kung makikipag usap kalang sakin para sabihin na lumayo nako, pwes di ko gagawin, kung bibigyan moko ng pera para lumayo.. no thanks pero may pera ako." Sabi nya..
" Pedi bang pag salitain mo muna ako bago ka mag tatatanggi dyan." Kunot noong sabi ko, napa buntong hininga naman sya.
" Spill it."
" Hindi nako mangingialam sa inyo." Sabi ko, kaya nawala ang pag kakunot ng noo nya at napa ngisi..
" Oh.. that's good news."
" Pero.. kung lolokohin mosya at paiiyakin, sisiguraduhin kong di mona sya makukuha pa sakin." Sabi ko.
" Psh.. Sino bang tinakot mo? I guess this conversation is done, I need to go. I have to do something. Bye Ej." Paalam nya at tumayo at lumabas na. Psh.. kahit kailan nakakainis parin ang lalaking yon.
Pero sana, wag nyang lokohin si Vina, kung hinde ipapahanda kona ang kabaong nya at ipapalibing ng maaga.
Ininom kona lang ulit ang kape ko, napa tingin naman ako sa babaeng pumasok mula sa entrance, lumapit ito sakin kaya nag taka ako.
" Do you need something Miss?." Tanong ko, ngimiti naman sya at naupo ng walang sabi sabi.
Tinawag nya yung waiter at umorder ng kape din at tumingin na sakin.
" Ej Right?."
" Ahhm.. Yeah, and you are?."
" I'm Rica Francis, kuya ko si kevin." Sabi nya, hindi ko alam na may kapatid palang maganda ang lalaking yon, pero parang di naman nalalayo ang edad nya sakin eh.
" So? What do you need from me?."
" Let's talk about my big brother and Vina.."
VINA POV.
Ngayon nandito kami sa bahay nila Kevin, gusto daw kasi akong makita ni Rica eh, gustong makipag kwentuhan ulit.
" Ate Vina, Pwedeng palabasin mo si Kuya? Girl talk kasi to eh." Sabi ni Rica, napa simangot naman si Kevin at lumapit sakin..
" Rica.. may pa girl talk, girl talk kapang nalalaman dyan. Pedi mo naman sabihin kahit nandito ako." Reklamo ni Kevin. Tumaas naman ang kilay ni Rica.
" Kuya.. Girl talk nga diba? Bawal ang lalaki, so syupi.. Labas na, at isa pa.. this is my room, kaya kahit sa ayaw o sa gusto mo, lalabas ka." Mataray na sabi ni Rica, gusto kong matawa kaso baka magalit lang si kevin.
" Ang arte." Sabi ni Kevin.
" Kevin sige na.. tawagin nalang kita pag tapos na kami." Sabi ko, pero mas napa simangot sya, ayaw nya kasing umalis sa tabi ko eh.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanficIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...