Chapter 48.💖

30 6 0
                                    

ROSALINE POV.

Next day..

Ngayon nandito kami sa bahay ni Winston, naka higa kami..

Sila Vina kasi nasa mall.. kaya wala akong maka usap kundi ang asawa kolang.

" Winston.. gusto mona ba tayo mag ka baby?." Tanong ko kaya napa tingin sya sakin..

" Bakit?."

" Gusto mona ba?."

" Pinag iisipan kopa."

" Ano bayan Winston, mag asawa na tayo bakit hanggang ngayon pinag iisipan mo parin yan? Ano kaba?." Inis na Sabi ko at naupo, naupo rin sya.

" Oo gusto ko na ng baby."

" Eh bakit ayaw mopa kong bigyan?."

" Sorry Rosaline, kasi sabi ni Winston, mag sabay nalang daw kayo ni Vina, para sa huli yung anak natin at anak nila ipapakasal natin." Paliwanag nya, napa titig naman ako sa kanya.

" Kaya pala, naisip din namin yon ni Vina, hahaha binigyan nyapa ko neto." Pakita ko yung naka plastic.

Gulat naman syang napa tingin sakin at kinuha ang plastic at tini tigan ito.

" Rosaline.. bakit may ganto si Vina?."

" Aba malay ko.. Basta binigay lang nya yan sakin." Sabi ko.. tumango sya at kinuha nya yung kapit ko at nilagay sa drawer.

" Wag na wag mong gagamitin sakin yon." Sabi nya..

" Oo na po.." Sabi ko at niyakap sya. Ngumiti sya at kiniss ako sa noo..

" Tara kain na tayo ng almusal.. nag luto ako ng favorite mong Sinigang.. dinamihan kona ang gulay dahil dati sabi mo gusto mo moyon." Sabi nya, napa ngiti naman ako.

" Yehey! Thank you love muah!." Sabi ko at kiniss sya at pisngi at mabilis na syang hinila pababa..

Masarap ang luto ng asawa ko kaya di ako nag sasawa, kahit nga yung mga dati kong inaayawan kina kain kona.

Kasi sya nag luto eh, ang sarap pala hehehe.. ang swerte ko at magaling mag luto ang asawa ko.

Pati naman sila Kevin at Darren magagaling din sila mag luto. First time kong natikman ang luto ni Kevin nung kasal namin ni Winston.

Tapos yung kay Darren naman nung pumunta kami sa bahay nya, may sarili kasing bahay si Darren..

" Maupo kana at ako ng bahala mag handa." Sabi ni Winston at inalalayan pakong umupo.

Napa ngiti nalang ako dahil sa kilig. Napaka gentleman ng asawa ko, nakakakilig tyaka gwapo pa.

Oo nga pala, habang nag hahanda ang asawa ko may Ike-kwento ako sa inyo.

Noong high school.. naging crush ko si Winston, naging stalker nya rin ako hahaha..

Tapos nung third year naman, nahuli nyako na ini stalk kosya. Pero hindi naman talaga nya alam na ini stalk ko talaga sya.

Habang sinu sundan ko kasi sya, bigla syang lumiko tas pag liko ko nandun sya kaya nabangga kosya.

So tinanong nyako kung sinu sundan kodaw sya, pero nag deny ako at ako na ang naunang mag lakad.

So naka ngiti akong umuwi dahil naamoy kosya, omg.. Ultimate Crush ko yata yang si Winston..

First crush first heart broken.. pano kasi nasasaktan ako sa tuwing makikita syang may kasamang mga babae.

Isa.. dalawa.. tatlong mga babae lagi ang mga kasama nya, tas ang mas masakit pag nahuhuli kopang hina halikan ni Winston yung mga kireng babae nayon.

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now