DARREN POV.
Two weeks past ng malaman namin na naka uwi na ang kaibigan namin, o baka naman kami nalang ang nag iisip non. nagulat si Winston ng malaman nya na naka uwi nanga ang kaibigan namin.
After I saw her and Ej in the rooftop, I never see her again, and Kevin didn't know that she's back now.
I told to Winston to keep it secret from Kevin, I just want to know if that's really our friend, or not.
Napa tingin naman ako sa kumalabit sakin, at nakita ko ang nag aalalang tingin nya.
" Iniisip mo parin ba yung nakita mo? Wag kang masyadong mag alala, kilala natin si Kevin. hindi sya gagawa ng ikapapahamak nya." Si Winston.
" Hmm.." Tango ko. Umupo sya sa tabi ko.
" Darren, hanggang kelan ba natin to itatago sa kanya?." Tanong nya, kaya napa tungo nalang ako.
" Winston, actually.. hindi naman talaga ako masyadong nag aalala para kay Kevin, si Vina.. baka masali sya, kilala natin ang kaibigan natin Winston, pag may gusto sya, gusto nya kanya lang at walang pweding humati." Sabi ko, napa buntong hininga naman si Winston.
" Si Kevin na ang bahala, tutulong naman tayo kung sakaling gipit na talaga, Hindi naman natin pweding itago nalang to, at isa pa.. malalaman rin naman nya bat pa patatagalin?." Tanong nya..
" Anong itago? Pasali naman kami." Sabay sulpot nila Kevin at Vina, nag ka tinginan naman kami ni Winston at sabay na tumingin sa dalawa.
" Oh.. bat kayo ganyan maka tingin?." Tanong ni Kevin..
" Vina.. may pag uusapan lang kami, pedeng mag intay ka nalang sa labas or puntahan ka nalang namin after lunch." Sabi ni Winston, tumango naman si Vina pero nangunot naman ang noo ni Kevin.
" Wait.. gaano ba kaimportante yan at di pweding marinig ni Vina?."
" Hinde.. ok lang Kevin, pupunta narin naman ko sa room ko eh, sige kita kit's guys! Bye.. bye Kevin!." Paalam ni Vina..
Sinundan lang namin sya ng tingin hanggang sa maka labas, naka simangot naman na umupo si Kevin.
" So.. What's so important we going to talk about?." Bored na tanong nya. Nag buntong hininga ako at tumingin kay Winston, tumango sya.
Tiningnan ko si Kevin na bored na nag iintay sa sasabihin ko.
" Are you going to speak or what?."
" It's about Perez." Sabi ko, Bigla naman kumunot ang noo nya.
VINA POV.
Habang nag lalakad ako papunta sa room, di ko mapigilan di mailang sa mga taong naka tingin sakin.
Ang akala ko kasi, pag katapos ng sinabi ni Kevin sa Cafeteria, wala na ulit titingin sakin, pero ngayon.. halos lahat na naka tingin sakin.
" Uy.. best, nabalitaan mona ba? Nag balik na sya."
" Yeah.. psh, masyado kasing malande ang tabatchoy nayan, hintayin nya ang pag dating ng karma nya. Dahil nag balik na ang babaeng walang sino man ang kayang tumapat."
" Kawawa naman.. hindi nya alam kung gaano kalaking gulo ang pinasok nya."
" Ang mga taong di marunong mag isip, Yan ang nag papahamak sa kanila."
Yan yung mga naririnig ko, hindi ko mapigilan di kabahan sa mga naririnig ko.
Sino ba yung tinu tukoy nila na nag balik na? At bat naman ako kawawa? At Isa pa.. ano bang nagawa ko at bakit ako nakakaramdam ng sobrang takot sa sinasabi nila?
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...