VINA POV.
Kinabukasan, nag handa na kami, tumulong rin ako sa pag luluto sila mom naman nag aayos na ng mga gamit, inaayos narin ang mga lamesa sa garden.
Kaya pala gustong mag pa-party ni mom, para i celebrate dahil nanganak nasya.
Pati yung mga partner nya na Business women ang business man.
Mga 4 narin kami natapos, at nag datingan ang bisita ng mga 5.. nag kwentuhan sila at kinapit kapitan ang bunso ko kaya di ko makuha kay mom.
6 na ng gabi ngayon, si Ej naman kasama ng parents nya, nandito rin kasi sila..
Nag lalakad lakad lang ako ng may naka bunggo sakin, at nakapitan ang braso ko, mabilis ko naman yon tinanggal.
" Don't touch me." Sabi ko ng walang tingin tingin at umalis. Pumunta nalang ako sa may pool at naupo. Nilubog ko ang paa ko sa tubig.
Amboring, tas si bunso pinag kakaguluhan don, si Ej hindi maka alis sa tabi ng parents nya..
May nakita naman akong magazine sa table malapit sa pinto, tumayo ako at kinuha yon at bumalik din sa pag kakaupo.
Tiningnan ko, ang gwapo naman ng lalake dito, balita ko eto na ang sikat na artista dito, teka sino kaya to?
Nilipat ko sa ibang page hanggang sa may nakita ako.. at nanlaki ang mata ko ng mabasa ko ang pangalan.
" T-tenchi Yamazaki?." Di maka paniwalang bulong ko, s-sya yung naririnig kong sobrang gwapong artista.
Nung maka balik kasi ako dito, pag lalabas ako naririnig ko lagi na ang gwapo ng artista na si Mr Yamazaki, bakit di ko agad na gets yon?
" Hyys." Nagulat naman ako ng may biglang gumanon, at nabitawan ang magazine, tiningnan ko nalang yung magazine na naka lutang sa tubig.
" An__." Bigla akong natigil ng Makita sya, umupo sya sa tabi ko at nilubog din ang paa sa tubig.
" A-anong ginagawa mo dito?."
" Business partner ang parents natin, Kaya malamang kasama ako." Sabi nya, tumango nalang ako.. teka ano daw? Business partner ang parents namin? Diba kilala nya ko bilang si Rimie?
" Diba Vina?." Tanong nya sabay tingin sakin, hindi naman ako maka paniwalang naka tingin sa kanya, pano nya nalaman na ako to?
" H-huh? Si Vina ba kamo? Hindi ko alam kung nasan sya, ako nga pala si Ri___."
" Ikaw si Vina, wag kanang mag panggap." Sabi nya, kaya natigil ako.
" H-huh? A-anong bang sinasabi mo?." Nauutal na sabi ko, bumuntong hininga naman sya.
" Balita ko umuwi na yung Ricky nayon, Kung kapatid kanga nya hindi kanya iiwan mag isa dito."
" Hindi nga ako si Vina, Ako nga si Rimie Kun!." Inis na sabi ko sabay tayo at umalis.. nakakainis, pano nya nalaman na ako nga to? Isa pa.. bakit naka limutan ko na mag ka business partner nga pala ang parents namin?
Pumunta ako kila mom, Ngumiti si mom at pinalapit ako, kasabay kolang si Kevin. Sumunod pala sya, tumabi sya sa parents nya.
" Hi.. sya ba si Kevin?." Tanong ni mom.
" Oo, and Sino sya?." Turo sakin ni tita Denise, ang mom ni Kevin, nakita ko naman si Rica na naka yakap sa braso ni, ni Adonis.. so naging sila na pala.
" Ah sya ba? Eto pala ang anak kong si Vina, Hi Rica.. ang ganda mona lalo ah." Sabi ni mom, ngumiti naman si Rica.
" Salamat po, eto po pala si Adonis kimaru, boyfriend kopo.. teka, si ate Vina ba talaga yan?." Tanong ni Rica.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...