Chapter 34.💖

28 5 0
                                    

VINA POV.

Bigla nalang akong napa luhod sa sand, tumingin ako sa dagat, at ang sakit din ng ulo ko.

Lasing naba ako ah? Bakit ganito parang gumagalaw ang paligid ko? Nasusuka ako pero di ko naman mailabas.

" Buiset! Nakakainis.. lakas ng topak nyo!." Inis na sabi ko at kumuha ng buhangin at hinagis.

" Aww! My eye!." Sabi ko kasi humangin pabalik kaya napasukan ako sa Mata, kaasar..

At habang kinu kusot ko ang mata ko, napa luha ako.. di dahil sa napasukan ako ng buhangin sa Mata, kundi ang sakit sa loob.

Nakakainis, sino bang gugustohin na Makita ang ganon? Yung taong Mahal mo inaalalayan ang iba? Iniintindi ang iba? Buiset!

" AHH!! BUISET NA BUBAY!!." Sigaw ko habang lumu luha.. madilim na naman at malayo ang Cottage nila Winston dito sa pwesto ko.

Walang sino man ang makakarinig sakin.. pweding pedi akong mag sisigaw dito.

" Bakit kaba sumi sigaw?."

" AHH!!." Gulat na sigaw ko. Bakit ba bigla nalang syang sumu sulpot? Tinalikoran kosya kasi ayokong makita nya na umiiyak ako.

" Bakit ka umiiyak?." Kakasabi kolang na ayokong makita nya kong umiiyak eh.

" Hindi ako umiiyak, napa sukan kasi ng buhangin ang mata ko." Sabi ko at timayo na, mabilis nakong nag lakad paalis.

" Vina wait!." Tawag nya pero tumakbo nako, ayoko syang maka usap, parang kanina lang ang sweet sweet nilang dalawa, tas ano? Bat sya nalapit sakin?

" Vina!."

" Lumayo kana!." Sabi ko, pero bigla nya akong nahigit at natulak kaya napa sandal ako sa pader.

" Ano bang kailangan mo!?."

" Pinag seselos moba ako ah!?."

" Ano bang sinasabi mo!?."

" Alam kong di mo gawain ang kapitan ang iba, kasi ayaw mong kina kapitan ka, ano? Pinag seselos moba ako ah!? Kung ganon Oo nag seselos nako!." Sabi nya, bigla naman sumikip ang dib dib ko.

" H-hindi naman kita pinag seselos."

" Eh bakit sinabi mong bf mo si Tenchi nayon?."

" Kasi boy friend ko talaga sya! Lalaking kaibigan ano kaba!? Isa pa wala kanang pake, diba sabi mo lalayo kana!? Dun kana sa Elaine mo! Sya na ang asikasuhin mo tutal girlfriend mosya!."

" Eh bakit nagagalit ka ah? Nag seselos karin ba?." Tanong nya..

" H-hindi no! Bakit naman ako mag seselos!?." Pag tatanggi ko, at tinulak nasya kasi ang lapit nya.

" Oo nga pala, nakalimutan kong wala kanga palang nararamdaman sakin." Naka yukong sabi nya..

Anong gagawin ko? Eto na sana ang chance para maagaw sya, pero todo deny naman ako.

Feeling ko nawala rin ang pag ka lasing ko.. tiningnan kosyang naka yuko lang..

" Sorry.. hindi na dapat kita inabala pa, baka nga mas gusto mo yung Tenchi nayon kesa sakin." Sabi nya, at tumalikod na..

" Buiset!." Bulalas ko, kaya napa tingin sya sakin.

" Huh?."

" Buiset ka! Bakit ba di mo magawang ipag laban ang taong mahal mo ah!? Nakakainis ka!." Sabi ko, ayoko ng mawala pasya sakin.

" Kasi di mo naman ako kayang mahalin." Sabi nya, napa luha nalang ako ulit kaya bigla syang nataranta.

" Vina wag kang umiyak.. shh." Pag papatahan nya, lumuluhang napa tawa nalang ako at napa kapit sa noo ko.

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now