Chapter 30.💖

36 4 0
                                    

VINA POV.

Nandito lang ako sa kwartong tinu tuluyan namin, maliit na maganda.. kahoy lang to pero maganda at makinis, at puro wall lamp..

Naka upo ako at naka cross leg ba, at kina kausap ko si Vengie.. nakakalimot ako ng mga malulungkot na bagay pag kasama sya.

Mabilis nawawala ang inis ko pag nakikita sya, napapakalma at napapangiti ako pag nakikita ang kapatid ko.

" Baby Vengie.. ang cute mo talaga, hindi ako mag sasawang sabihin yan. At please.. wag morin akong iiwan gaya ng iba." Sabi ko, napa ngiti ako ng bigla syang tumawa at pumalak pak pa.

" Ang cute.. nanggigigil nanaman ako sayo, halika at tatad tarin kita ng halik." Sabi ko at yun nanga pinag hahalikan kona sya sa pisngi, noo at ilong, pati sa leeg at inaamoy kopa ang mala baby smell nya..

Natigil naman ako sa ginagawa ko sa kanya ng may biglang kumatok at pumasok, ano pang silbi ng pag katok nya kung papasok agad sya? Di manlang inintay ang sagot ko kung papapasukin koba sya o Hindi..

" Sorry to disturbing you.. Let's eat na Vina.." Mahinahon na sabi ni Ej at naupo sa kama.

Tinuon kolang ang tingin kay Vengie.. wala akong gana kumain, Tina tamad ako eh.

" Mauna na kayo, busog pako." Sabi ko, ng walang tingin tingin.

" Please Vina.. sumabay kana saamin, at alam kong gutom ka dahil di ka nanaman kumain kagabi." Sabi nya.

" Mauna na kayo.."

" Vin____." Tinignan kosya ng seryoso kaya natigilan sya.. pumasok naman si mom at kinuha sakin si Vengie..

" Mom.. pedi bang sakin muna sya?."

" Kanina mopa sya kapit Vina, mamaya ulit dahil kailangan nanyang uminom ng gatas."

" Dito nalang ma.."

" Hindi pede, kailangan nyapang kumain ng cerelac." Sabi nya, mabilis akong tumayo.

"Let's go kumain na tayo, sabay sabay na." Sabi ko, nag taka naman si Ej.

" Kala k___."

" Bigla akong nagutom eh, Tara na." Aya ko at sinundan na si mom, pumunta na kami sa dinning..

Wow.. sobrang ganda, pati lamesa at upuan kahoy, ang ganda talaga at sobrang liwanag dito..

Amoy kona agad ang mabangong pag kain, Bigla tuloy ako nakaramdam ng gutom, yung parang di ka nakakain ng isang bwan dahil nag lalaway kana.

Mga naka upo na sila, kasama namin ang ibang tita ko. Mom and dad ni Ej, at yung iba pinsan kong di ko ka close.

Naupo nako sa upuan, kung saan uupo si baby Vengie.. naka handa narin ang cerelac.

Nag simula na kaming kumain ng tahimik, si mom naman sinu subuan si baby Vengie at pag katapos sya naman.

Gusto ko sanang ako na ang mag pakain sa kapatid ko kaso ayaw naman ni mom.

Napa tingin naman ako sa harapan ko, pansin ko kasi na kanina pa naka tingin sakin ang lalaking to, at sya ang isa sa mga pinsan ko. Aishh nakakainis ang pag titig nya sakin.

" What are you looking at?." Seryosong tanong ko, ngumiti naman sya kaya nainis ako, hindi kami close at mas lalong di kami nag kakausap kahit isang beses tas ngingitian ako, nakaka bad trip.

" Nothing.." Kaloka. Nakaka stress sya, naka titig sya sakin tas wala lang dahilan, gusto kong sabihin na hindi free ang tumitig sakin at mas lalong di ako ang pag kain para sakin tumitig habang nasubo ng pag kain, hyys.

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now