Special chapter.💖

63 8 1
                                    

DARREN POV.

20 years later..

Ngayon papunta ako kila Kevin. Tatambay muna ako don dahil wala akong magawa sa bahay.

Pag punta koron, napa kunot ang noo ko ng Makita si Katrina..

" Bro!." Tawag ni Winston, lumapit naman sila ni Kevin.

" Dina dalaw moba ang future girlfriend mo?." Natatawang sabi ni Winston.

" Sira.. di naman yan naka tira dito."

" So kung dito sya naka tira lagi kanang pupunta dito?." Asar pa ni Kevin. Bahagya ko naman silang sinuntok sa balikat.

" Tigilan nyoko." Sabi ko at naupo sa single sofa.. pansin ko naman na kanina pa naka titig sakin si Katrina.

" Bakit?." Tanong ko.. umiling naman sya.. nakita ko naman si Kena.. ang unang anak nila Kevin at Vina.. 18 years old. Kasama nya si Vengie, ang kapatid ni Vina, 20 years old nasya ngayon.

" Hello kuya Darren." Sabay na sabi nilang dalawa. Kaya napa ngiti naman ako. Kuya ang gusto nilang itawag sakin imbis na Tito.

" Oh.. may naisip na kayong gift para kay Kevin?." Tanong ko sa kanila..

" Meron napo." Sabay na Sabi nila.

" Tara kuya Darren, laro tayo ng basketball, kasama sila kuya Winston at si kuya Kevin." Sabi ni Vengie.

" Sige.."

" Wait lang.. papatulong nga ako kay kuya Darren na mag bake ng cap cake eh." Naka Pout na sabi ni kena.

" Edi patulong ka nalang kay ate Katrina.." Sabi ni Vengie..

" Pero gusto ko kay kuya Darren." Sabi ni kena.. tumayo naman si Katrina.

" Ayaw moba sakin kena?." Tanong ni Katrina..

" Hinde po."

" Eh bakit ayaw mo sakin mag patulong?."

" Ahm.. nasanay lang po akong si kuya Darren ang kasama at si mommy." Sabi nya..

" Ngayon tutulungan kita. Wag kang mailang ha." Ngiting sabi ni Katrina.

" Sige po. Kuya Darren kuya Vengie kayo nalang tumikim mamaya ha? Sige una na kami." Sabi ni Kena at hinigit na si Katrina.

Kuya narin ang tawag ni Kena kay Vengie dahil yun ang gusto nya.

" Tara na kuya Darren.. Kuya Winston! Kuya Kevin! Tara laro tayong basketball!." Sabi ni Vengie.

" Tara." Ngiting sabi ng dalawa. Lalabas na sana kami ng tawagin kami ni Vina..

" Hoy! Hoy! Hoy! At saan nyo balak mag punta?."

" Vina lalaro kami ng basketball dyan sa labas." Sabi ni Kevin.

" At bakit? Mag papawis lang kayo eh."

" Alangan namang di kami pag pawisan.. sino bang di pinag papawisan pag nag lalaro?." Pilosopong Sabi ni Kevin, piningot naman ni Vina si Kevin sa tenga.

" Ano yon? Anong sabi mo?."

" Hinde w-wala." Nasasaktan na sabi nya.

" Ate naman eh, lalaro lang kami." Sabi ni Vengie..

" Papayagan ko kayo pag kiniss nyoko sa pisngi." Sabi ni Vina at tinuro ang pisngi nya.

Sabay namang kiniss nila Vengie at Kevin si Vina sa pisngi.

" Ako rin." Sabi ko pero tinulak lang ako ni Kevin, kaya natawa ako.

" Bakit ka hahalik?." Tanong ni Kevin.

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now