VINA POV.
Tahimik lang kami habang nasa byahe, at ako naka tingin lang sa labas.
Iniisip ko kung uuwi naba kami o may pupuntahan pa, hyys.. ano batong iniisip ko.
Wala narin masyadong sasakyan dahil gabing gabi na, nag taka naman ako ng bigla nalang kaming tumigil, tiningnan ko si Kevin.
" Ahhm.. bakit tayo tumigil? Naubusan naba tayo ng gas? Na flatan?." Tanong ko, nakakapit parin sya sa manibela at tiningnan ako.
" Wala.. Tara labas muna tayo." Pag aaya nya at lumabas, kaya lumabas narin ako.
Nakita kosyang umupo sa harap ng sasakyan, kaya ganon nalang din ang ginawa ko.
Tumingin ako sa langit at napa ngiti ng makita ang mga nag liliwanag na mga bitwin.
" Ang ganda diba?." Tanong ko.
" Hmm.. Ang ganda nga parang ikaw." Sabi nya, bigla naman akong namula sa sinabi nya kaya bahagya akong lumayo sa kanya at baka masipa kosya, dahil kinikilig ako..
" Wag monang pigilan alam kong kinikilig ka, halika nga dito." Natatawang sabi nya at hinigit ako at inupo sa unahan nya at niyakap ang bewang ko, at pinatong nya ang baba nya sa balikat ko.
" Sana wag ng matapos ang araw nato."
" Huh? Bakit naman?."
" Para habang buhay na tayong mag kasama." Sabi nya, bahagya naman akong natawa sa sinabi nya.
" Wag mong sabihin yan, kung hanggang dito nalang ang panahon natin, pano tayo makakagawa ng mga memories?."
" Ewan koba. Basta gusto ko ganito nalang, di natin alam ang mang yayari sa mga pag lipas ng panahon, baka isang araw pag gising ko wala kana."
Tama naman sya, pedi rin mangyari ang bagay na iniisip nya, walang nakakaalam sa mangyayari kina bukasan..
Pero gagawin ko ang lahat para maiwasan mangyari ang bagay nayon, ayokong mag kalayo kaming dalawa. Lalo na kung may gustong humadlang samin.
Nag sisimula palang kaming dalawa sa relasyong ito, sana makaya namin ang lahat ng magiging challenge.
Lahat ng relasyon naman may mga pag subok na duma dating, walang per-pektong relasyon, kaya dapat maging handa kami.
" Mas gusto kong patuloy lang sa pag lipas ang panahon habang unti unti tayong nakakabuo ng magandang memories, Oo di natin alam ang maaaring mangyare, pero gusto ko kumapit at lumaban tayong dalawa, gusto kong tayo parin hanggang sa huli ng ating hininga, yun ang gusto ko. ang makasama ka habang buhay." Sabi ko, at hinarap sya at niyakap..
" Hmm.. Pero teka.." Sabi nya at kinalas nya ang yakap ko at tiningnan nya ko ng may pag tataka.
" Kelan ka papala may feelings para sakin?." Tanong nya, bigla naman akong namula..
" Ah.. eh.. importante paba yon? Diba mas mahalaga yung ngayon na tayo na." Sabi ko, nahihiya kasi akong sabihin kung kelan, pero taka.. kelan nga ba?
" Oo nga, pero gusto ko parin malaman no." Sabi nya, nag isip naman ako. Kelan ngaba? Ang tagal na kasi kaya di kona masyadong maalala.
" Nung first kiss natin, siguro." Sabi ko, di talaga ako sure siguro don nga.
" Kung meron kana ngang nararamdaman para sakin, bakit di mo sinabi agad?."
" Tss.. syempre naninigurado pako sa nararamdaman ko, malay natin hindi pala, edi nag mukang man loloko pako." Sabi ko, at tumalikod.
" Ok lang yan." Sabi nya at nitakap ako, narinig kopa ang pag amoy nya sa buhok ko at pinatong ang baba nya sa balikat ko.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...