VINA POV.
Ng maka rating kami sa bahay, agad narin nag paalam si Kevin, naka ngiti akong pumasok at nagulat ako ng makitang naka dikit sa lips ni Ej ang screen ng phone nya..
" OMG! Ej what are you doing?." Gulat na tanong ko, gulat naman syang napa bangon sa sofa at tinago ang phone nya.
" H-huh? V-vina nandyan kana pala."
" Yeah.. why are you kissing your phone?." Tanong ko, bigla naman syang nag blush.
" H-hindi ko naman.."
" Psh.. huli kana Ej, ide-deny mopa." Iiling iling na sabi ko..
" Psh.."
" Don't tell me, may nagugustohan kana? Sino yan ah?." Ngising tanong ko at tinabihan sya at sinundot sundot ang tagiliran nya.
" Tigil nga Vina, Wala to no."
" Psh.. bat kasi ayaw mopang aminin?."
" Wala naman akong dapat aminin, Oo nga pala, yung chocolate at ice cream mo nasa ref, sige punta nako sa kwarto, inintay lang talaga kita." Sabi nya sabay tayo, pero bago paman sya maka lakad pinigilan konsya.
" Bakit?."
" Kain tayo ng ice cream."
" Kumain ka kung gusto mo." Sabi nya, napa simangot naman ako.
" Ayokong kumain mag isa, samahan mokong kumain."
" Ikaw nalang, dati naman mag isa kalang din kuma kain dito."
" Kaya nga, ayoko ng mag isa ulit, isa pa masyadong boring. amboring kaya maging mag isa." Sabi ko.
EJ POV.
Napa buntong hininga naman ako.
" Sige nanga.. tara." Sabi ko, kaya napa ngiti naman sya at pumunta na kami sa kusina.
" Syanga pala, ano yung dala mong paper bag?."
" My uniform." Sabi nya, napa tango naman ako, at tyaka kolang napansin na naka couple shirt sya.
" San galing yang shirt mo?."
" Bili ni Kevin." Simpleng sagot nya, at nag lagay na sya ng ice cream sa dalawang lalagyan.
" Couple talaga?."
" Yeah.. yun ang gusto nya." Sabi nya, napa hikab naman sya, at naupo sa tabi ko.
" Oh." Abot nya sakin ng ice cream, kumain na kami, nakakainis talaga ang lalaking yon.
" Syanga pala, saan kayo nag punta? At anong ginawa nyo?."
" Sa enchanted kingdom, sumakay lang sa rides and kumain, nanood ng Cine." Sabi nya..
Nakakainis, buti payong lalaking yon na iidate nya si Vina, samantalang ako, ni pag labas lang di kopa maaya si Vina napuputol na dila ko.
Ng maubos ko ang ice cream, mag sasalita na sana ako ng makitang naka tulog na si Vina, may konti pang ica cream sa lalagyan nya..
Agad konang niligpit at hinugasan, kahit mabigat si Vina, binuhat ko parin sya papunta sa kwarto nya.
Ng maihiga kona sya, kinumutan kosya, pinag masdan kolang sya dahil minsan lang to.
Dati sobrang taba nya, ngayon medyo nababawasan na ang laki ng katawan nya kaya kayang kaya kona syang buhatin.
" Vina please.. don't fall for him, masasaktan kalang pag si Kevin ang minahal mo, kaya gagawin ko ang lahat para malayo ka sa kanya." Sabi ko sa tulog na si Vina.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...