Chapter 13.💖

48 5 0
                                    

VINA POV.

Ng natapos kaming kumain, pumunta kami sa kwarto ni Kevin, yung mag asawa kasi nag punta narin sa sarili nilang kwarto.

So naka upo lang ako sa kama nya at nag babasa ng mangga, ang dami nyang Wattpad book at mangga..

Hindi ko alam na mahilig pala sya sa ganito, kung ako ang tatanungin, mahilig din naman ako pero mas gutso ko parin mag basa ng science book or kung ano.

" Kevin.. natapos mona ba tong legendary book?." Tanong ko habang naka tutok parin ang tingin ko sa libro

" Legendary book? Hinde ko alam yan." Sabi nya, tiningnan ko naman sya na naka upo sa sahig at may ginagawa.

" Eh ano naman yung natapos mo na libro? Eh yung king and Queen? Mistery guy? The Eleven kings? Sky power? Ano?." Tanong ko.. Yan kasi ang mga nabasa ko ngayon, kanya yon na libro, binasa kolang.

Mabilis lang naman ako mag basa kaya apat na agad ang nabasa ko. Etong legendary book, malapit kona rin matapos..

" Ni isa sa mga sinabi mo wala akong nabasa." Sagot nya..

" Eh yung Voice in the jungle sa mangga? Nabasa mona?." Tanong ko, pero umiling sya.

" Eh ano ang mga nabasa mo?." Tiningnan nya ako..

" Hindi ko hilig ang pag babasa, kaya kahit sa mangga, Wattpad book kahit ano wala.. wala akong binabasa." Sabi nya, napa nganga naman ako.

Tiningnan ko ang apat na book shelf nya, yung isa puno ng mangga, yung Isa naman puno ng Wattpad, may mga fantasy, romantic, fanfiction at adventure, marami pa.. at sa dalawang book shelf naman puro libro like science, math, mga dictionary.

" Sa dami ng libro mo, ni isa wala kang nabasa?." Di maka paniwalang sabi ko, kung ako naman, kung mag basa ako marami, lahat nga ng libro ko sa bahay nabasa kona eh, actually more than ten book shelf na ang meron ako sa bahay.

" Yep." Sagot nya..

" Bakit naman? Isa pa, bat kapa bumili ng mga libro kung di molang babasahin at I stuck molang?."

" First of all, I don't wasted my time for shopping, and most of all.. I don't need to buy book if I know that I'm not going to read it." Sabi nya..

" Eh bat ang dami mong libro?."

" Every Christmas or my birthday, people always giving me a book." Sabi nya at bumalik na sa ginagawa nya.

Napa tango naman ako, ako kasi.. Every Christmas or birthday, I always have a credit card, or many things, like dress.. make up, but I'm not really good on make up, so I just stuck it..

I like shopping, but I always buy a book, reading is my hobby.. wala nakong binibili pa at pinupuntahan kundi National books store.

" Teka.. ano bayang ginagawa mo?." Tanong ko, at nilapitan sya at naupo sa tabi nya..

" Whoaa! Amazing, your drawing is good."

" I know, drawing is my talent." Sabi nya, ang galing ah infairness..

" Why don't you join in journalism, besides.. That's your talent I know na mananalo ka." Ngiting sabi ko.

" Nah.. no need na, tyaka ayoko sa ganon no." Sabi nya, binatukan ko naman sya.

" Whaat!?."

" Kahit na no, isa pa dag dag grades din yon.."

" Ayoko.. nakakatamad."

" Psh.. Anong nararamdaman mo pag nag dra-drawing ka?."

" I'm enjoying it, masaya kasi mag drawing lalo na pag may nag co-compliment sayo." Sabi nya, napa ngiti naman ako.

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now