Chapter 9.💖

52 4 0
                                    

VINA POV.

Lumipas ang mga araw at nag iiba na talaga ang nararamdaman ko tuwing kasama si Kevin.

Lalo na pag nag sasalita sya ng nakakakilig, dati naman kahit ano di ako natatablan ng kilig kilig nayan, naguguluhan nako..

" Huy! Huy Vina! Ayos kalang ba? Pansin ko na lagi ka nalang tulala, may problema kaba?." Takang tanong ni Ej. mabilis naman akong napa iling iling.

" Naku wala no, may iniisip lang naman ako."

" Ano yon?."

" Ah wala naman, sakin sakin nayon hehehe.." Kakamot kamot na sabi ko. napa kunot naman ang noo nya.

" We have a rules in these friendship remember? Bawal ang secret, sabihin pag may problema." Naka pamewang na sabi nya, napa buntong hininga naman ako.

" Kasi.. Ej, nagiging iba ang pakiramdam ko pag si Kevin ang kasama ko, ang weird nga eh." Sabi ko habang naka kapit sa baba ko.

" Anong ibig mong sabihin?."

" Ahhm.. bumibilis kasi ang tibok ng puso ko pag sya ang kasama ko, tyaka hindi ko alam pero sa simpleng salita nya lang kinikilig nako kahit sa simpleng ngiti nya lang. Ang weird, imposible naman na love to, kasi iba ang feeling ko nung kami pa ni Marco, ibang iba talaga." Sabi ko, bigla naman syang natigilan.

" V-vina.."

" Hmm?."

" Hindi kaya.. may sakit kana sa puso!?." Gulat na sabi nya, nagulat din ako, baka nga.. baka may sakit nako sa puso.

" Naku Ej, pano nayan? Ano ng gagawin natin kung ganon?."

" Calm down Vina, basta hayaan mo nalang, wag ka masyadong mag isip ng mag isip lalo na si Kevin, iwasan mo ang pag iisip sa kanya." Sabi nya, napa tango tango naman ako.

" Hmm.. Sige subukan ko."

" Subukan? Ibig sabihin lagi mong iniisip si Kevin?." Takang tanong nya

" Ahhm.. Yeah."

" Teka.. may ginawa bang kakaiba si Kevin? Like yung mga weirdong pinag sasabi, yung mga sweet words." Sabi nya, takang tumango naman ako.

Bat nya kaya natanong? Sa pag kakaalam ko kasi, lahat ng lalaki sweet, gaya nalang nilang dalawa ni Tenchi.

" Tss.. That Bastard, sinabihan kona sya."

" Huh? May sinasabi ka?."

" Wala.. Vina alis lang ako sandale." Sabay tayo nya, agad naman din akong napa tayo.

" Wait.. san ka naman pupunta?."

" May kakausapin lang ako."

" Sino? Pedeng sumama?."

" Hinde.." Sabi nya, napa simangot naman ako..

" K fine.." Sabi ko, at nag cross arm.

" Wag kana mag tampo, bibili nalang kita ng ice cream mamaya." Ngiting sabi nya, di ko nanaman napigilan di mapangiti.

" Talaga? Sige ah, tyaka bili mona rin ako ng chocolate please.." Ngiting sabi ko, bahagya naman syang natawa.

" Oo na, sige.. Oh pano una nako?."

" Hmm.. Ingat kita kit's nalang mamaya." Ngiting kaway ko, tumango naman sya.

Naka ngiti naman akong nag lakad lakad, maaga pa naman eh, mamaya nako papasok sa room, mag babasa lang naman ako don eh..

Pero curious parin ako kung saan punta non ni Ej, muka kasing may gagawin sya, curious lang naman ako kung ano yon.

Nasa likod lang ang dalawa kong kamay habang mag kakapit, sige pupuntahan kosya, ay wag nalang baka magalit pa sakin si Ej..

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now