VINA POV.
Pag pasok namin sa loob.. nakita namin si Tito Akkun na nag babasa, nilapitan namin sya.
" Good morning po." Sabi ko.. ganon din ang sinabi ni Kevin.
" Good morning.."
" Dad.. nasan si mom?."
" Nasa kusina.. puntahan nyo nalang." Sabi nya, kaya pumunta na kami sa kusina nila at nakita si tita Denise na may ginagawa.
" Good morning po." Sabay na sabi namin at kiniss naman ni Kevin si Tita.
Pumasok naman si Tito Akkun dito sa kusina, at naupo malapit kay tita.
" Mom.. dad may sasabihin pa___." Biglang natigil si Kevin ng mapa takip si tita Denise sa bibig nya at parang gulat na gulat.
" OMG!! KAYO NA!!??." Sigaw ni tita Denise, at mabilis akong nilapitan at niyakap, at parang gusto ng tumalon sa saya..
" Sobrang tagal kong inintay ang araw nato, buti naman at nangyari na." Sabi ni tita.
"Mom easy lang, nasasakal na si Vina eh." Sabi ni Kevin at hinigit ko.
" Sorry. Happy lang ako.."
" Asan po pala si Rica tita?." Tanong ko.
" Si Rica ba? Nasa kwarto nya, tyaka tawagin mo nalang kami mom and dad, tutal kasalan din naman ang huli.." Kini kilig na sabi ni tita este mom.
" O-opo mom.." Sabi ko, hinigit nako ni Kevin papunta sa taas, at kumatok sa kwarto ni Rica..
Kina kabahan ako.. baka kasi totoo ang sinabi ni Ej na ayaw talaga sakin ni Rica. Na ayaw nya maging kami ng kuya nya.
" Rica!." Tawag ni Kevin, bumukas naman ang pinto.
" Ikaw pala kuya, ate Vina! Buti naman at napa dalaw ka." Ngiting sabi ni Rica at niyakap pako..
" Kayo na?." Tanong nya.. at tinuro pa ang mag kakapit naming kamay ni Kevin, mabilis ko naman yon kinalas.
" Ah.. eh.. O-oo.." Nauutal na sabi ko, magagalit na kaya sya? Anong gagawin nya? Please kung ano man yon sana ok lang.
" OMG!! TALAGA!!?? KYAAA!!." Tili ni Rica at niyakap kaming dalawa ni Kevin habang nag tatalon.
" Halika kayo sa loob, bilis!." Nag mamadaling sabi ni Rica, at mabilis kaming hinigit papasok.
Nakita namin si Adonis na naka upo sa sofa, pinaupo kami ni Rica sa kama, at ganon din sya.
" Good morning po." Magalang na sabi ni Adonis, tumango nalang si Kevin.
" Good morning.." Ngiting sabi ko, hinigit ako ni Kevin at niyakap.
" Kyaaa! Kinikilig ako!." Sabi ni Rica with giliw giliw pa.. tumabi si Adonis kay Rica.
" So kelan pa naging kayo?."
" Kahapon." Sagot ni Kevin.
" Kayo bang dalawa mag kasama buong mag damag kahapon?." Tanong ulit nya, tumango naman kami.
" Saan kayo natulog?."
" Sa Hotel."
" Mag katabi kayo?."
" Oo.."
" Pag katapos? Anong ginawa nyo?."
" Natulog.." Sagot ni Kevin, halatang ayaw nanyang sagutin ang mga tanong ng kapatid nya, nahihiya rin ako sa mga tanong nya.
" Pag katapos? Anong ginawa nyo ng mag umaga na?."
" Kumain, ano ba Rica.. bakit ba ang dami mong tanong? May boyfriend kana ah, bakit di nalang sya ang tanungin mo ng tanungin ng kung ano ano?." Inis na sabi ni Kevin. Napa pout nalang si Rica.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...