VINA POV.
Pumunta kami sa medyo malaking table, konti lang naman sila, at mukang may mag couple din.
" Psst Kevin, asan pala yung Chip's na Pina padala ko?." Tanong ni Winston, bigla naman napa hampas sa noo si Kevin.
" O crap! Naka limutan ko sa car, wait a minute, Ikaw ng bahala dyan kay Vina ah!." Paalam ni Kevin..
" Yeah! Sure!." Ngiting sabi ni Winston, may lumapit naman na gwapo este lalaki samin, ng mapa tingin sya sakin ngumiti sya.
" Winston, bago mo?." Tanong nya, bahagya naman natawa si Winston.
" Yeah.. my girlfriend!." Sabay akbay sakin ni Winston. siniko ko naman sya.
" Really?."
" Nah.. I'm just kidding, this is Vina Cass Corrinne, my friend.. Vina si Kei Mori, my cousin and the birthday boy." Pakilala ni Winston. Ngumiti naman ako sa pinsan nya.
" Ah.. so ikaw pala yung may birthday, happy birthday pala." Ngiting Sabi ko.
" Thank you, so maupo na tayo." Sabi ni Kei, umupo nanga kami at katabi ko si Winston at si kei..
Tiningnan ko ang papunta sa entrance, bat ang tagal naman yata ni Kevin?
" Wag kang mag alala Vina, saglit lang yon." Sabi ni Winston, tumango naman ako..
" Hi cutie boy.. pedi kaming maki join?." Sabi ng dalawa, at ang landi lang ng pag kakasabi nila..
Tiningnan ko si Winston na ngumiti sa dalawa at tumayo..
" Sure.. dun tayo sa may vacant seat." Sabi ni Winston at tiningnan ako.
" Vina dun lang ako ah." Paalam nya, tumango naman ako, at naupo nasya sa gitna ng dalawang babae at parehas inakbayan, napa iling iling nalang ako.
" Hey Vina.. let's drink!." Ngiting sabi nya at inabot ang isang baso ng alak.. mabilis naman akong umiling.
" I'm sorry Kei, but I don't drink."
" Dili na, minsan lang naman to. Kasi pupunta na ulit ako sa states next week." Sabi nya..
" Pero kasi.."
" Sige na.." Napa buntong hininga nalang ako at tumango, kukunin kona sana ng may biglang kumuha.
" Darren?."
" Pasensya na Kei, pero di talaga umiinom si Vina."
" No.. Darren it's ok, kaya ko naman eh, tyaka birthday naman nya pag bigyan nalang natin."
" You sure?."
" Hmm.." Tango ko at kinuha ang alak. Ininom koyon ng isang tunggaan.
Napa ubo ako at napa kapit sa leeg ko, ang tapang naman, at ang pait din.
" Sabi ko sayo eh." Si Darren..
" No it's fine.." Sabi ko.. binigyan pako ng isa pa, at isa pa, at isa pa.. hanggang sa nararamdaman kona ang pag kahilo at panlalambot.
" Oh, Isa pa Vina." Si Kei..
Ayoko na, masyado nakong lasing, feeling ko umiikot na ang buong mundo.
" V___."
" What the hell!." Ng marinig ko ang boses nayon, agad koyon tiningnan.
" Ow Kevin.. bakit ang tagal mo?." Si Kei.. kunot noo naman na naka tingin sakin si Kevin. Pero nginitian kolang sya na parang tanga.
" Bakit nyo pina inom si Vina!? Hindi dapat sya iinom! At saan bang lupalop nag punta ang Winston nayon!?." Inis na sabi ni Kevin, at napa tingin sa gawi ni Winston..
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...