VINA POV.
Ng tumigil nako sa pag iyak, inalalayan nako ni Tony pabalik doon, at pag pasok namin mga naka palibot sila at mukang kami ang iniintay.
" Ok kalang ba anak? Sorry kami ang naka isip ng ganong ideya." Paliwanag ni mom.
" Ok lang po, sorry sa inyong tatlo na nasapak ko, pero bagay lang talaga yon sa inyo.." Sabi ko, at mag lalakad na sana ng mag salita si mom.
" Saan ka pupunta anak?."
" Ano bang lagi kong ginagawa?." Tanong ko, napa buntong hininga naman sila.
" Anak paskong pasko nag kukulong ka, Oo nga pala may surpri___."
" Ayoko ng surprised.. ayokong makipag celebrate ng Christmas, gusto kolang mag pahinga." Sabi ko. At nag lakad na.
" Tss.. anong meron sayo? May sumapi ba sayo at malungkot ka ngayong pasko? sayang umuwi pa naman ako para sayo." Bigla naman akong natigilan ng marinig ang boses nayon.
Gumawa ng daan ang mga tao, at nakita ko sa gitna ang naka ngiting taong matagal konang iniintay.
" Hi Vina.. Marry Christmas." Ngiting Sabi nya habang papalapit sakin, bigla nalang akong napa luha, hindi dahil sa nasasaktan nanaman ako, dahil sa masaya ako, mabilis akong tumakbo at niyakap sya.
" TENCHI!! NAMISS KITA! ANG TAGAL KONG ININTAY NA MAKASAMA KA SA CHRISTMAS!!." Ngiting sigaw ko habang naka yakap sa kanya, yumakap din sya at tumawa pa ng bahagya.
" Hahaha.. halata ngang namiss moko ng sobra.."
" Oo naman, bakit ba ang tagal mong umuwi ah? Dami mo sigurong chix don." Pang aasar ko at kumalas na.
" Hindi ah."
" Aweee! Dibale.. ang mahalaga nandito ka, hindi mo alam kung gaano ako kasaya ngayon."
" Tss.. Alam ko kaya, sa reaction palang halatang halata na." Sabi nya at tinawanan pako. Napa pout nalang ako.
" Ang cute mo talaga, sa totoo lang di kita nakilala buti nalang at may pic ka ni ej." Sabi nya..
" Ganon? Anong itsura ko? Maganda naba ako huh?." Ngiting tanong ko, tiningnan nya naman ang kabuoan ko.
" Hinde.. cute kalang hindi maganda Vina. Tyaka amoy isda kana maligo kana kaya.." Nang aasar na sabi nya, bigla naman akong nahiya sa sinabi nya..
" Psh.. sige liligo nako, di porke mabango ka aasarin moko, babawi ako blee!." Sabi ko sabay belat at tumakbo na.. di kona pinansin ang mga naka tingin samin.
Naligo nako at nag sabon ng mabuti, para mag laway sila sa sobang bango ko, charr.. hahaha
Ngayon meron nakong dahilan para mag saya, kalimutan ang sakit at palitan ng saya..
Sobrang namiss ko talaga si Tenchi, Bata palang kami ng umalis sya, ngayong binata at dalaga na kami tyaka sya umuwi, sobrang namiss ko ang loko lokong yon.
Ng matapos ako. nag ayos ako ng sarili at nag pabango, lumabas nako at pinuntahan sina Tenchi at ej.
" Hoy Tenchi.. mabango nako kaya di mona ko maasar." Pag yayabang ko.
" Wee?." Di naniniwalang sabi nya..
" Kahit amuyin mopa ko, tss." Sabi ko, lumapit naman sya at inamoy ako, nakiliti pako dahil dumanggi ang ilong nya sa leeg ko.
" Oo nga ang bango." Ngiting sabi nya kaya napa ngiti ako.
" Buti naman at ngumi ngiti kana Vina." Sabi ni Ej..
" Alangan namang naka simangot diba?."
" Tss.. so ngayong good mood kana, pedi mona bang sabihin kung bakit ka nag mumok mok sa kwarto?." Tanong nya, natigilan naman ako.. kina kalimutan kona nga yon epal talaga.
YOU ARE READING
The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.
FanfictionIsang High school student, nakakilala ng mayaman at sikat na lalaki sa campus nila.. nag ka crush ang babae sa sikat at pinag kakaguluhan ng mga babae, pero unexpected lagi syang nilalapitan ng lalaki.. hanggang sa dumating na gusto ng manligaw ng l...