Chapter 7.💖

73 4 0
                                    

EJ POV.

Ng matapos ang game namin, nag pahinga muna ang Iba, tulog na sila Darren at Winston habang mag katabi..

Habang iniinom ko ang tubig ko, naka tingin lang ako kay Vina na tulog narin, si Kevin na naka tingin kay Vina.

Tumayo ako at lumapit kay Kevin, tiningnan nya naman ako..

" Kevin.. pede ba tayong mag usap?." Tanong ko, binaling nya muna ulit ng tingin si Vina bago tumayo.

" Sige saan tayo?." Tanong nya, lumayo lang kami pero simula dito kita parin silang tatlo.

Naupo kami sa bench, tiningnan kosya na naka tingin lang din sakin.

" So.. anong pag uusapan?." Tanong nya.. bumuntong hininga muna ako bago mag simula.

" Tungkol kay Vina." Sabi ko, napa kunot naman ang noo nya.

" Ano?."

" May guso kaba sa kanya? O Mahal moba sya? Sya ba yung tinu tukoy mo kanina na nandito ang mahal mo? Sabihin mo." Seryosong tanong ko, napa ngisi naman sya.

" Bakit? May gusto kaba kay Vina?." Nang aasar na sabi nya, sarap lang sapakin ng isang to.

" Hinde.. Mahal kosya." Sabi ko.. natawa naman sya ng bahagya.

" Hahaha.. Ganon ba? Edi sayo na kung makukuha mo."

" Sagutin mona ang tanong ko, may gusto kaba sa kanya?." Ngumisi sya at tumayo at puma mulsa.

" Tungkol don, wala kanang pake don."

" Kevin.. Wag na wag kang gagawa ng ikakahulog ng loob nya sayo kung hindi mosya Mahal, at pag nasaktan sya, babasagin koyang muka mo." Sabi ko, natawa naman sya.

" Hindi ako natatakot." Nangaasar na tumingin sya sakin kaya mabilis akong tumayo at kinwelyuhan sya.

" Umayos ka Kevin.. binabalaan kita, wag mong sasaktan si Vina."

" Wala kanang pake sa gusto ko, Hindi mo naman ako mapipigilan sa gusto ko." Ngising sabi nya, sa sobrang pang gigigil ko, di kona napigilan di sya suntukin.

" Bro! Ano bang nangyayare?." Natatarantang Sabi ni Winston, at tinulungan naman nya si kevin na nag pupunas ng dugo sa labi, hinarang naman ako ni Darren..

" Ano bang problema bro?." Si Darren.

" Tanongin nyo yang kaibigan nyo.. Kevin sinabihan na kita, wag na wag mong gagawin yon sa kanya, dahil hindi ako mag dadalawang isip na patayin ka." Sabi ko.

" Ej Calm down." Si Winston.

" Mag dahan dahan ka sa pinag sasabi mo Ej, hindi mopa ko ganon ka kilala, kaya wag kang mag salita agad." Sabi ni Kevin.

" Tama ka, di pa kita ganon kakilala, kaya hindi kosya maipag kakatiwala sayo."

" Pero hindi naman sya sayo para ipag damot mosya ng ganyan." Sagot panya.

" Guys.. ano bang pinag aawayan nyo? Sino bang tinutukoy nyo na sya?." Takang tanong ni Winston.. pero di namin sya pinansin at nag titigan kami ni kevin ng masama.

" Anong nangyayare guys? Nag aaway ba kayo?." Biglang sulpot ni Vina na nag kukusot ng mata at inayos nya ang salamin nya.

" Vin__." Hindi kona natuloy ang sinasabi ko ng magulat si Vina sa nakita nya..

" Kevin.. bakit may dugo yang gilid ng labi mo? Ok kalang ba?." Nag aalalang tanong ni Vina at nilapitan nya si Kevin, kita ko naman ang pag ngisi nya.

" Oo Eh.. ang sakit." Sabi nya at umakting pa na nasasaktan talaga, tss paawa pa..

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now