Chapter 50.💖

39 4 0
                                    

VINA POV.

2 Weeks later..

Nanonood lang ako ng tv, cartoon Pina panood ko, habang naka upo sa kama..

Hanggang ngayon wala parin akong maisip kung paano makawala dito sa pesteng bahay nato, oh baka mansyon.

Di nya naman Pina pakapit sakin yung phone ko.. hyys.. napa tingin ako sa pinto ng bumukas at pumasok sya..

" Good morning.. aga mo ah." Sabi nya, at naupo sa tabi ko at tiningnan ang Pina panood ko, 6 palang kasi ng umaga eh.

Eh nagising ako ng 5 tas na bored ako kaya nanood ako, di naman ako nanonood ng action movie, gusto ko korean kaso wala, kaya cartoon nalang.

" Hahaha.. mahilig ka pala sa cartoon." Natatawang sabi nya, tiningnan ko naman sya ng masama.

" May problema ka sa cartoon?."

" Wala wala.. Teka bakit pala cartoon di kaba nabobored dyan?."

" Nabobored, Isa pa di ako mahilig sa ganyan, Ayoko sa action movie, Wala ring Korean drama so ayan nalang, kung bini bigay mo kasi sakin ang phone ko para makapag laro edi sana di ako nabobored."

" Ayoko.. dahil baka tawagan molang sila."

" Hyys.. Wala kaya yong load.. nakakaloka.." Sabi ko at nanood nalang ulit..

" Binilan moba ko ng ice cream?." Tanong ko habang naka tingin sa tv.

" Oo.. kahapon naka bili nako. Gusto mo?."

" May vanilla flavor? Yun nalang." Sabi ko..

" Sige kuha kita.. ay Oo nga pala, di kapa nakain ng breakfast kaya mamaya nalang."

" Ngayon na.."

" Baka sumakit ang tyan mo."

" Bilis na! Masarap manood pag may kina kain!." Pag susungit ko, kaya wala nasyang nagawa kundi ang lumabas, kahit ako yung naka kulong dito, ako parin ang masusunod hahaha..

Antagal naman nya, tumayo ako at kinuha ang donut sa drawer ko, hehehe tinira ko talaga to eh.

Ng maka balik ako sa kama, sakto lang na dating nya, nag taka naman sya ng makita ang kapit ko.

" Ayan ba yung kahapon? Di mo parin nauubos?."

" May problema ka sa matipid?."

" Wala.. nag tatanong lang eh, oh eto na yung ice cream mo." Sabi nya at nilapag sa lap ko.

Binuksan koyon at kumain na, tas kumuha ako ng donut at nilagyan ng ice cream..

" Hmm.. sarap!." Sabi ko, napa tingin ako sa kanya ng mapansin na naka tingin lang sya, nilagyan kopa ng Ice cream yung donut at tinapat sa kanya.

" Oh.. gusto mo? Masarap to." Ngiting Sabi ko, kahit naman masama sya, hinde naman yung masamang masama konti lang kasi ayaw nyakong iuwi.

Kahit na ganyan yan, pinsan ko parin yan, Isa pa Pina pakain at inaalagaan nyako, kaya dapat kahit konti lang maging mabait naman ako sa kanya.

" Masarap ba?."

" Oo nga." Sabi ko, napa ngiti nalang sya at kinagat..

" Masarap?." Tanong ko, tumango tango naman sya.

" Oo nga.."

" Gusto mopa?."

" Ayoko na, baka tumaba naman ako." Sabi nya, napa irap naman ako.

" Dami mong arte, bahala ka, Basta ako kakain ako." Sabi ko at nanood ulit.

" Vina.."

" Wag kang magulo, nanonood ako eh." Sabi ko.. habang kuma kain.

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now