Chapter 23.💖

43 3 0
                                    

VINA POV.

Mga 6 ng umaga na kami naka rating sa pilipinas, ngayon nandito na kami sa Van namin, ang driver kasi namin ang sumundo samin..

Si Teresa naman nag paalam na samin, sa hotel nalang daw sya mag stay, at may gagawin padaw sya.

" Hyys.. Dat sumama nalang satin si Teresa kahit ngayon lang, alam kong gusto ng ma meet nila mom si Teresa eh." Bulong ko..

" Ok lang yan, sabi naman nya pupunta sya pag free.." Sabi ni Ricky.

" Eh ano ba kasing gagawin nya? Hanggang dito ba naman?."

" Baka may gusto lang syang gawin na di nanya nagagawa.. like mamasyal."

" Pede naman syang mamasyal kasama tayo."

" Vina.. baka gusto nya solo lang, ganon naman talaga si Teresa diba?."

" Hyys.. Dibale nanga.." Sabi ko, at sumandal at tumingin sa bintana.

Inabot din ng ilang oras ng maka rating kami sa bahay, at 11 na..

" Mom.. dad.. I'm home!." Sabi ko, at nakita ko naman sila na lumabas galing sa kusina..

" Anak! Welcome back!." Ngiting sabi ni mom at niyakap ako..

" Buti naman at naka uwi kana anak, alam mobang gustong gusto kanang puntahan ng mom mo sa London dahil daw di mosya pinu puntahan dito." Sabi ni dad.

" Pasensya napo kayo Mom, dad.. marami lang po kasi akong ginagawa." Sabi ko.

" Teka.. Sino naman sya? Boyfriend mo?." Takang turo ni mom kay Ricky, ay nakalimutan kona sya.

" Hindi po mom, sya po si Ricky kun.. kaibigan kopo." Sabi ko.

" Good morning po sa inyo." Magalang na Sabi ni Ricky, ngumiti naman sila mom.

" Good morning din, osya naka handa na ang pag kain, tara na." Aya ni Dad.. tumango naman kami..

" Ah Oo nga pala, paki dala nalang po ng gamit ko sa kwarto ko, at yung gamit naman po ni Ricky dalhin nyona sa magiging kwarto nya." Utos ko sa isa sa mga maids namin.

" Yes ma'am." Sagot nya, sila na kasi ang nag hahakot sa Van.

Nag si upo na kami at nag Simula ng kumain, pero si mom todo tanong naman.

" Alam mo anak, nagulat ako dahil nag iba na ang katawan mo. sobrang ganda mona anak at ang sexy mona." Sabi ni mom.

" Mom!." Nahihiyang Sabi ko, kailangan pabang sabihin yon? Nakakahiya no.

" Ano kaba anak, wag kang mahiya.. ang ganda ganda monga, kelan kaba mag aasawa huh? Gusto kona kasi mag ka apo." Sabi nya, bigla naman akong nasamid, grabe..

" Darling.. wag na muna natin pag usapan yan ok." Si Dad.

" Bakit? Gusto kona ng apo sa anak natin." Sabi ni mom, napa buntong hininga naman si dad at tiningnan ako.

" Oo nga pala, may sasabihin pala ang mommy mo.. Darling sabihin mona." Ngiting Sabi ni Dad, tiningnan ko naman si Mom.. at mukang excited sila pareho, ano kaya yon?

" Anak.. Sigurado akong magiging masaya ka pag nalaman mona.." Ngiting sabi ni mom at tumayo, tyaka kolang napansin na malaki ang tyan nya.. ibig sabihin.

" OMG!."

" Tama ka, buntis ako Vina.. and It's a Baby boy.. He's name is Vengie Fam Corrinne, congratulation Vina ate kana, eto na ang matagal monang pangarap diba? Ang maging ate?." Ngiting Sabi ni mom, napa luha nalang ako sa sobrang saya at lumapit kay mom at niyakap sya..

The Handsome and famous guy, fall in love to the Ugly fat girl.Where stories live. Discover now